Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
Lễ công bố quyết định của Chủ tịch UBND huyện Hậu Lộc công nhận thôn: Thành Tuy xã Tuy Lộc đạt chuẩn NTM năm 2021,

Thờii gian: vào 7h ngày 24 tháng 4 năm 2022

Địa điểm: Tại Nhà Văn hoá Thôn Thành Tuy

Thành phần về dự:

Đại biểu huyện Hậu Lộc có Đ/C: Nguyễn Văn Tiến - Phó trưởng Phòng nông nghiệp - ủy viên Thường trực BCĐ - Phó văn phòng điều phối: NTM huyện Hậu Lộc

Đại biểu xã Tuy Lộc Đ/c: Mai Văn Tư ; Huyện uỷ viên Bí thư Ban chấp hành Đảng bộ ; Chủ Tịch HĐND xã – Trưởng ban chỉ đạo XD NTM

Đ/c Lê Văn Lương; Phó Bí thư Thường Trực BCH Đảng bộ xã;

Đ/c  Mai Văn Quân;  Phó bí thư BCH Đảng bộ xã; Chủ Tịch UBND xã – Phó Trưởng ban chỉ đạo XD NTM.

Đại biểu xã Thành Lộc có các đồng chí:

Bùi Khắc Sơn – Bí thư ban chấp hành Đảng bộ xã Thành Lộc

Lê Văn Bình – Phó Bí thư Ban chấp hành Đảng bộ; Chủ Tịch UBND xã Thành Lộc

 Và Các đ/c trong BTV Đảng ủy – TT. HĐND – UBND – UBMTTQ , BCĐ Xây dựng NTM xã Tuy Lộc, các đ/c đại biểu đại diện các Đoàn thể, chính trị xã hội cấp xã, ban chi uỷ các thôn, Hiệu trưởng các nhà trường, Trạm y tế, Hợp tác xã dịch vụ Nông nghiệp xã; Cùng toàn thể các đ/c cán bộ, đảng viên và nhân dân trong thôn.

 Tiếp tục phát huy những thành quả đã đạt được trong những năm qua đồng thời trong thời gian tiếp theo cán bộ, đảng viên và nhân dân thôn Thành Tuy phát động thi đua phong trào toàn dân trong thôn chung tay xây dựng Nông thôn mới kiểu mẫu trong thời gian tới với những nội dung chủ yếu như sau:

       Một là, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nâng cao nhận thức của cán bộ đảng viên và nhân dân chủ động, nhiệt tình, tích cực tham gia; nhân dân thực sự là chủ thể trong xây dựng Nông thôn mới. Phải xác định giữ vững và nâng cao chất lượng các tiêu chí xây dựng Nông thôn mới là nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên của cả hệ thống chính trị trong thôn.

       Hai là, tập trung đầu tư cho phát triển sản xuất, đẩy mạnh ứng dụng tiến bộ KHKT, vào sản xuất, gắn sản xuất với thị trường. Không ngừng nâng cao năng suất chất lượng hiệu quả và giá trị tăng lên trên một sản phẩm; tạo điều kiện để khai thác, mở rộng sản xuất kinh doanh, thương mại, dịch vụ, tiểu thủ công nghiệp như: xây dựng, vật liệu xây dựng, trang thiết bị dân dụng, cơ khí, mộc mỹ nghệ, v.v. Tu sửa, nạo vét các kênh mương hiện có phục vụ tưới tiêu chủ động cho phát triển sản xuất lúa, hoa màu; tiếp tục nhân rộng mô hình phát triển chăn nuôi trang trại, gia trại, nhằm tăng năng suất cây trồng, vật  nuôi trên một đơn vị diện tích; xây dựng một nền nông nghiệp hàng hoá có chất lượng, hiệu quả, gắn với công nghiệp và thị trường.

Ba là, thực hiện tốt quy hoạch Nông thôn mới đã được phê duyệt. Nâng cấp, bảo dưỡng tốt các công trình đã được xây dựng, tiếp tục vận động nhân dân nâng cấp nhà cửa, cải tạo sân vườn, tường rào và các công trình vệ sinh, xây dựng các cơ sở sản xuất, kinh doanh đạt tiêu chuẩn về môi trường; đảm bảo cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp.

       Bốn là, Huy động và sử dụng có hiệu quả các nguồn lực cho nông nghiệp, nông thôn. Đây là một nội dung mang tính cốt lõi của Chương trình phát triển hạ tầng trong xây dựng nông thôn mới, qua đó nâng cao ý thức cộng đồng, ý thức của người dân, sẽ không có nông thôn mới và nông thôn mới kiểu mẫu nếu như không có sự đóng góp, tham gia của nhân dân, xong bên cạnh đó, vai trò trợ giúp và trách nhiệm của nhà nước là rất quan trọng và mang tính quyết định trong hình thành một hạ tầng kinh tế xã hội cho nông thôn mới.

        Năm là, Ban công tác Mặt trận, các tổ chức đoàn thể và nhân dân tiếp tục tập hợp khối đại đoàn kết toàn dân, đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước. Kết hợp phong trào xây dựng Nông thôn mới với phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư. Đảm bảo an ninh nông thôn, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; thực hiện thôn, xóm và từng gia đình không có tội phạm, không có tệ nạn xã hội và không có người vi phạm luật; đảm bảo ổn định để phát triển kinh tế - xã hội.

       Sáu là, Xây dựng và củng cố hệ thống tổ chức chính trị xã hội vững mạnh. Tiếp tục củng cố xây dựng Đảng, chính quyền vững mạnh. Nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức Đảng, gắn xây dựng Đảng với củng cố chính quyền, đổi mới hoạt động của Ban công tác MT và các đoàn thể; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát của nhân dân đối với Đảng, chính quyền, xây dựng khối đoàn kết thống nhất trong thôn, tạo sức mạnh tổng hợp để thực hiện nâng cao chất lượng thôn Nông thôn mới.

                                                                    Ban phát triển Nông thôn mới thôn Thành Tuy

 

 

 

 

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XÃ TUY LỘC - HUYỆN HẬU LỘC

Chịu trách nhiệm: TRƯƠNG QUỐC HUY ; CHỦ TỊCH UỶ BAN NHÂN DÂN XÃ TUY LỘC

Địa chỉ: Thôn cách xã Tuy Lộc, huyện Hậu Lộc, Tỉnh Thanh Hoá

Số điện thoại:0982381484

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa