Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
TUYÊN TRUYỀN KỶ NIỆM 21 NĂM NGÀY GIA ĐÌNH VIỆT NAM (28/6/2001 - 28/6/2022)

Ai đó đã từng nói: “Có một nơi để về, đó là nhà. Có những người để yêu thương, đó là gia đình. Có được cả hai, đó là hạnh phúc”. Gia đình - hai tiếng thiêng liêng trong trái tim mỗi con người, là chốn bình yên và an toàn nhất trong cuộc đời của mỗi chúng ta. Gia đình chính là nơi đầu tiên hình thành và nuôi dưỡng nhân cách của con người. Chỉ có ở gia đình, con người mới có thể cảm nhận được tình yêu thương và sự bao dung vô bờ bến. Một mái ấm hạnh phúc, có lẽ đó là một ước mơ đời thường mà cũng sâu xa nhất của mỗi con người. Chính vì vậy, Ngày 04/5/2001 Thủ tướng Chính phủ đã có Quyết định số 72/2001/QĐ-TTG về việc chọn ngày 28/6 hàng năm là Ngày Gia đình Việt Nam và chọn tháng 6 chính là tháng hành động quốc gia về phòng, chống bạo lực gia đình.. Đây thật sự là cơ hội để mỗi chúng ta, mỗi gia đình, mỗi cơ quan, đoàn thể, địa phương đề cao trách nhiệm trong việc chăm lo xây dựng gia đình, tạo chuyển biến mạnh mẽ trong sự phát triển của gia đình để tạo điều kiện mỗi gia đình Việt Nam thực sự là tổ ấm của mỗi người và là tế bào lành mạnh của xã hội.

Đây là ngày tôn vinh truyền thống gia đình, hướng tới mục tiêu xây dựng gia đình Việt Nam “No ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc và phát triển bền vững”. Để Gia đình trở thành bến đỗ bình yên, nơi chia sẻ yêu thương, khó khăn, nơi bồi đắp nhu cầu tinh thần, tâm tư, tình cảm của mỗi thành viên trong gia đình, giúp đỡ nhau, cùng nâng niu các giá trị chuẩn mực của gia đình truyền thống nhằm tạo môi trường lành mạnh, ngăn chặn các tệ nạn xã hội.

Nhằm tăng cường công tác tuyên truyền giáo dục, xây dựng gia đình Việt Nam no ấm, tiến bộ, hạnh phúc, coi giá trị gia đình là giá trị cốt lõi góp phần hình thành giá trị văn hoá dân tộc; năm 2022, kỷ niệm 21 năm Ngày Gia đình Việt Nam và Tháng hành động quốc gia về phòng, chống bạo lực gia đình với chủ đề “Gia đình bình an – Xã hội hạnh phúc” là dịp để các ngành, các cấp, các đoàn thể, các tổ chức xã hội và các tầng lớp nhân dân quan tâm đến vị trí, vai trò của gia đình, cách thức tổ chức cuộc sống gia đình, xây dựng mối quan hệ trong gia đình, bình đẳng giới trong gia đình và phòng, chống bạo lực gia đình, tôn vinh những giá trị nhân văn sâu sắc của gia đình Việt Nam;

Vì một gia đình no ấm, tiến bộ, bình đẳng, hạnh phúc, mỗi người dân và các hộ gia đình cùng các ngành, đoàn thể trên địa bàn Xã Tuy Lộc hãy chung tay giữ gìn và phát huy truyền thống văn hoá ứng xử tốt đẹp trong gia đình, đẩy mạnh tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân thực hiện nếp sống văn minh, xây dựng gia đình văn hóa, thực hiện bình đẳng giới, ngăn ngừa bạo lực gia đình, xây dựng mỗi gia đình là một tế bào lành mạnh của xã hội.

      Ngày nay, gia đình Việt Nam đang được xây dựng, gìn giữ và phát triển với những giá trị nhân văn tiến bộ theo tiêu chí: no ấm, tiến bộ, hạnh phúc trên cơ sở thực hiện quyền bình đẳng giới và quyền trẻ em. Trách nhiệm giữa nam và nữ trong công việc chăm lo đời sống gia đình được chia sẻ và tôn trọng, bạo lực gia đình bị lên án, tỷ lệ phụ nữ tham gia quyết định các công việc quan trọng của gia đình, tham gia các hoạt động chính trị, xã hội ngày càng cao. Quyền trẻ em đã được pháp luật thừa nhận, được xã hội, gia đình thực hiện, bảo vệ và phát huy. Tuy nhiên, trong thời kỳ công nghiệp hoá, hiện đại hoá, ảnh hưởng của cuộc cách mạng 4.0 và xu hướng toàn cầu hóa các gia đình hiện nay phải đối mặt với rất nhiều khó khăn, thách thức. Mặt trái của nền kinh tế thị trường và lối sống thực dụng, ích kỷ, đề cao tự do cá nhân đang tác động mạnh đến giá trị truyền thống và lối sống tốt đẹp trong một số gia đình, một phần giá trị đạo đức của gia đình đang bị mai một và có biểu hiện xuống cấp. Tệ nạn xã hội đang xâm nhập vào gia đình. Tình trạng bạo lực gia đình ngày càng gia tăng. Khoảng cách giữa cha mẹ và con cái đang ngày càng rộng ra, sâu hơn; mối liên kết giữa các thành viên trong gia đình không bền chặt. Không khí đầm ấm trong gia đình vì thế mà dần dần bị ảnh hưởng.

Năm 2022: Với chủ đề “Gia đình bình an - xã hội hạnh phúc” các thông điệp truyền thông của Tháng hành động quốc gia phòng, chống bạo lực gia đình gồm: Hãy để tình yêu thương sưởi ấm ngôi nhà bạn; Yêu thương và chia sẻ để xây dựng hanh phúc gia đình; Hạnh phúc sẽ tỏa sáng trong gia đình không có bạo lực; Bạo lực gia đình làm suy giảm khả năng học tập và phát triển toàn diện của trẻ em; Bạo lực gia đình là nguyên nhân chính dẫn đến ly hôn hiện nay; Bạo lực gia đình làm gia tăng các vụ án hình sự; Ngăn ngừa các hành vi bạo lực gia đình để xây dựng xã hội hạnh phúc; Bảo vệ trẻ em sống an toàn ngay tại gia đình là trách nhiệm của cha mẹ và các thành viên gia đình; Roi vọt không làm trẻ nên người, yêu thương mạnh hơn lời quát mắng; Bạo lực gia đình là vi phạm pháp luật; Mọi hành vi bạo lực gia đình cần được tố giác và xử lý nghiêm minh theo pháp luật; Phòng, chống bạo lực gia đình là trách nhiệm của toàn xã hội; Bạo lực gia đình vi phạm nghiêm trọng đến quyền con người.

Người đăng tin: Trương Thị Liên

 

 

 

         

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XÃ TUY LỘC - HUYỆN HẬU LỘC

Chịu trách nhiệm: TRƯƠNG QUỐC HUY ; CHỦ TỊCH UỶ BAN NHÂN DÂN XÃ TUY LỘC

Địa chỉ: Thôn cách xã Tuy Lộc, huyện Hậu Lộc, Tỉnh Thanh Hoá

Số điện thoại:0982381484

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa