Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
UỶ BAN MẶT TRẬN TỔ QUỐC XÃ TUY LỘC TỔ CHỨC HỘI NGHỊ LẦN THỨ 8 NHIỆM KỲ 2019- 2024

Thời gian: ½ ngày vào 7h30’ ngày 06 tháng 7 năm 2022

Thành phần về dự: Thường trực Đảng uỷ- HĐND – UBND Công An xã; các ông bà là u ỷ viên Uỷ ban  MTTT nhiệm kỳ 2019- 2024

Nội dung chương trình kỳ họp:

1. Khai mạc hội nghị.
2. Báo cáo kết quả hoạt động 6 tháng đầu năm và triển khai chương trình thống nhất hành động 6 tháng cuối năm 2022.
3. Báo cáo kết quả giám sát công tác quản lý môi trường chăn nuôi trong khu dân cư.
4. UBND xã khái quát tình hình phát triển kinh tế xã hội 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ giải pháp 6 tháng cuối năm 2022.
5. Kết luận và bế mạc hội nghị.

       I. KẾT QUẢ HOẠT ĐỘNG CÔNG TÁC MẶT TRẬN 6 THÁNG ĐẦU NĂM 2022.

       1. Công tác tuyên truyền, vận động nhân dân, tăng cường củng cố, mở rộng khối đại đoàn kết toàn dân.

       Ủy ban Mặt trận tổ quốc, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân, toàn diện. Phối hợp với các tổ chức thành viên và các ban công tác Mặt trận khu dân cư, tuyên truyền vận động các tầng lớp nhân dân thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước. Trọng tâm là tuyên truyền các hoạt động mừng Đảng, mừng xuân Nhâm dần, kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đảng; ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước (30/4);tuyên truyền phòng, chống dịch Covid 19, công tác vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm, tuyên truyền, chỉ đạo sản xuất. Phối hợp với UBND, các ban ngành tuyên truyền và thực hiện tốt công tác tiêm phòng cho đàn gia súc gia cầm.

        MTTQ Phát động thi đua yêu nước tổng dọn vệ sinh đường làng, ngõ xóm, thực hiện treo băng, 100% khu dân cư tổ chức treo cờ Đảng, cờ Tổ quốc tại các tuyến đường liên thôn, trục đường chính ở xã dịp tết nguyên đán, các ngày lễ lớn của đất nước.

       Thực hiện phối hợp giao quân đảm bảo về quân số tham gia nghĩa vụ Quân sự năm 2022. Phối hợp tuyên truyền công tác ANTT, ATXH  trước, trong và sau tết cơ bản ổn định không có vụ việc gì xảy ra. An ninh tôn giáo đảm bảo. Tình hình trật tự ATGT đảm bảo, không có vụ tai nạn giao thông nào xảy ra, không có trường hợp gây mất trật tự  ATGT các tuyến đường.

       Thông qua các hoạt động, các phong trào do Mặt trận và các tổ chức thành viên phát động. Phát huy khối đại đoàn kết toàn dân, đồng tâm hợp lực góp phần thực hiện thắng lợi các mục chương trình phát triển KT - XH - QPAN, gắn với chương trình xây dựng nông thôn mới nâng cao và thôn nông thôn mới kiểu mẫu.

       2. Việc tổ chức các phong trào thi đua, các cuộc vận động góp phần thực hiện các nhiệm vụ chính trị của địa phương:

       Mặt trận từ xã đến khu dân cư tổ chức triển khai thực hiện nội dung của các cuộc vận động, phối hợp với các tổ chức thành viên, các tầng lớp nhân dân như:  Toàn dân tham gia bảo vệ an ninh tổ quốc, toàn dân tham gia phòng chống tội phạm, an toàn giao thông, phòng chống dịch bệnh Covid-19, đồng thời tích cực thi đua lao động sản xuất, kinh doanh, thực hành tiết kiệm, tương thân tương ái, giúp nhau vượt qua khó khăn xóa đói giảm nghèo ổn định cuộc sống. Thực hiện tốt công tác vệ sinh môi trường, bảo đảm an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội. Vận động nhân dân tích cực tham gia xây dựng thôn nông thôn mới.

Công tác tôn giáo tiếp tục được duy trì và hoạt động thường xuyên. Qua đó vận động được nhân dân và các Tăng Ni Phật Tử tham gia tích cực vào việc xây dựng và bảo tồn giá trị văn hóa lịch sử. Giữ gìn và phát huy bản sắc dân tộc, thể hiện lòng thi đua yêu nước của các tầng lớp Nhân dân góp phần tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

            Hưởng ứng cuộc vận động các phong trào thi đua của MTTQ, trưởng ban công tác mặt trận và các tổ chức thành viên phát động như phong trào “Ông bà, cha mẹ mẫu mực, con cháu hiếu thảo”. Các phong trào của các tổ chức thành viên phát động như: Hội nông dân gắn với xây dựng NTM nâng cao, phát động và đẩy mạnh phong trào nông dân làm kinh tế giỏi, tham gia phát triển kinh tế, chương trình xóa đói giảm nghèo; Các tổ chức xã hội đã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động hội viên tham gia tích cực vào phong trào xây dựng NTM nâng cao, cũng như chấp hành tốt các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước cũng như các quy định của địa phương.

       Ban thường trực Ủy ban MTTQ xã đã triển khai kế hoạch hành động 6 tháng đầu năm 2022 và phối hợp với các tổ chức thành viên pham gia phát động thư ngõ ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 trong công tác xã hội hóa phục vụ 4 tại chỗ, số tiền vận động được là 77.630.000đ. Trong đó 27.000.000đ tiền vật tư y tế, tiền mặt là 50.630.000đ. (Đoàn xã vận động được 9.300.000đ).

       Công tác chăm lo cho người nghèo và thực hiện phối hợp với chính quyền, các tổ chức thành viên đã tổ chức thăm hỏi các đối tượng chính sách, đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, ốm đau trong dịp tết nguyên đán năm 2022, cấp phát 174 xuất quà tết cho đối tượng chính sách, thăm hỏi tặng quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, ốm đau, hoạn nạn Tết Nhâm Dần với tổng số tiền là 158.200.000 (Trong đó: Quà Trung ương 174 xuất trị giá là: 53.400.000đ; Quà Tỉnh 174 suất trị giá 52.200.000; Quà xã: 174 suất là: 8.700.000. Quà MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội, các ban ngành vận động, tiếp nhận từ xã hội hóa là 105 xuất trị giá 43.900.000đ. Ban công tác Mặt trận thôn phối hợp với Hội NCT tổ chức mừng thọ cho người cao tuổi tại các khu dân cư trước tết từ ngày 28 đến ngày 30 tháng 12 âm lịch với tổng số 100 cụ mừng thọ (Quỹ phụng dưỡng cho các cụ 76.400.000đ. Quỹ khuyến học kêu gọi ủng hộ được 41.000.000đ).

       3.  Công tác tham gia xây dựng Đảng, chính quyền; công tác giám sát, phản biện xã hội.

       3.1. Công tác tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền.

       Phát huy vai trò của MTTQ trong công tác tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, UB MTTQ, các tổ chức thành viên tích cực phát động các phong trào thi đua yêu nước, góp phần hoàn thành các nhiệm vụ của địa phương. Ủy ban MTTQ tích cực tham mưu với cấp ủy Đảng ban hành nghị quyết sát đúng với tình hình thực tế của địa phương. Thực hiện Quy định 217, 218-QĐ/TW về giám sát và phản biện xã hội của MTTQ, các tổ chức chính trị xã hội, đối với việc tu dưỡng, rèn luyện đạo đức lối sống của người đứng đầu, cán bộ chủ chốt và cán bộ đảng viên trong việc thực hiện nhiệm vụ.

       Trong 6 tháng đầu năm thường trực MTTQ đã phối hợp với thường trực HĐND tổ chức tiếp xúc cử tri với Đại biểu HĐND huyện, HĐND xã trước kỳ họp thứ 05, tất cả các ý kiến, kiến nghị của cử tri đều được tổng hợp đầy đủ gửi đến thường trực HĐND và MTTQ để trình ra kỳ họp theo quy định của pháp luật.

       3.2. Công tác giám sát, phản biện xã hội:      

       Công tác giám sát, phản biện xã hội được Uỷ ban MTTQ xã trú trọng triển khai thực hiện. Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ phối hợp cùng các tổ chức chính trị -xã hội xây dựng kế hoạch giám sát công tác vệ sinh môi trường chăn nuôi trong khu dân cư, giám sát việc cấp phát quà tết cho hộ nghèo, hộ cận nghèo.

       II. PHƯƠNG HƯỚNG, NHIỆM VỤ TRỌNG TÂM 6 THÁNG CUỐI NĂM 2022.

       Công tác tuyên truyền, vận động nhân dân, tăng cường củng cố, mở rộng khối đại đoàn kết toàn dân.

       Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân thực hiện tốt các chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và nhiệm vụ chính trị của địa phương gắn với việc học tập các nghị quyết của Đảng; tuyên truyền các ngày lễ lớn của đất nước, các sự kiện chính trị của địa phương, tuyên truyền kỷ niệm 92 năm ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11/1930-18/11/2022); tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, vận động thực hiện chủ trương xây dựng nông thôn mới nâng cao và thôn nông thôn mới thôn kiểu mẫu.

       Việc tổ chức các phong trào thi đua, các cuộc vận động góp phần thực hiện các nhiệm vụ chính trị của địa phương:

       Tiếp tục thực hiện tốt cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới nâng cao”, nông thôn mới kiểu mẫu thôn (Trung hà) và 1 thôn đạt 14/14 tiêu trí nông thôn mới ( Phú Thọ) tổ chức tốt việc bình xét danh hiệu “Gia đình văn hóa”, “Khu dân cư văn hóa” năm 2022.

       Tiếp tục triển khai tốt công tác vận động ủng hộ “Quỹ vì người nghèo”, ủng hộ các hoạt động cứu trợ khi rẩy ra thiên tai, dịch bệnh…;xây dựng và sửa chữa “Nhà đại đoàn kết” và các chương trình an sinh xã hội; tổ chức tốt các hoạt động “Tháng cao điểm vì người nghèo” năm 2022 (từ 17/10 đến 18/11/2022).

       Tiếp tục thực hiện có hiệu quả chương trình phối hợp giữa Công an với Uỷ ban MTTQ và các tổ chức thành viên về “Đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ trong tình hình mới” gắn với phong trào toàn dân tham gia giữ gìn trật tự an toàn giao thông, phòng chống tội phạm, tệ nạn mại dâm, ma tuý và phong trào “Toàn dân tham gia công tác ANTT tại cộng đồng dân cư”.

       Công tác tham gia xây dựng Đảng, chính quyền; công tác giám sát, phản biện xã hội:

       Phát huy dân chủ, tích cực tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh. Triển khai quán triệt và thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ lần thứ XXVI ( nhiệm kỳ 2020 – 2025); Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị “về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Triển khai thực hiện kế hoạch giám sát và phản biện xã hội 6 tháng cuối năm 2022; chủ động nắm bắt tình hình các tầng lớp nhân dân; phối hợp tổ chức tốt các hội nghị tiếp xúc cử tri của đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp. Tập hợp và tổng hợp đầy đủ, kịp thời các ý kiến kiến nghị, đề xuất của cử tri và theo dõi, giám sát việc trả lời của các cấp, các ngành sau mỗi kỳ tiếp xúc cử tri.

       Tiếp tục tham mưu cho cấp ủy phối hợp với HĐND, các tổ chức thành viên xây dựng chương trình giám sát, trong đó: tập trung vào chương trình giám sát công tác vệ sinh môi trường, phối hợp với thường trực HĐND, UBND giám sát các công trình xây dựng, việc quản lý đất đai, việc thu gom xử lý rác thải.

       Chỉ đạo ban công tác Mặt trận Khu dân cư làm tốt công tác hiệp thương giới thiệu người ra ứng cử Trưởng khu dân cư nhiệm kỳ 2022 – 2025.

       4. Hoạt động đối ngoại nhân dân.

         Đẩy mạnh các hoạt động đối ngoại nhân dân thông qua  tăng cường các hoạt động giao lưu trao đổi với các đơn vị bạn trong huyện, con em làm ăn xa quê trong và ngoài nước thành đạt có nhiều hoạt động thiết thực hướng về xây dựng quê hương. Tiếp tục tuyên truyền vận động con em trong địa phương  tích cực tham gia ủng hộ xây dựng nông thôn mới  nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu và công tác an sinh xã hội.

       5. Hoàn thiện cơ chế, nâng cao năng lực hoạt động của hệ thống Mặt trận Tổ quốc đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn mới:

       Thường xuyên đổi mới nội dung và phương thức của Mặt trận tổ quốc từ xã đến các ban công tác mặt trận khu dân cư, theo tinh thần Kết luận số 610 –KL/TU về tiếp tục thực hiện Nghị quyết 02 /NQ – TW ngày 30/12/2015 của ban thường vụ tỉnh ủy Thanh Hóa về “ Tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động của Mặt trận tổ quốc các đoàn thể chính trị -  xã hội” Làm tốt vai trò đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của nhân dân, thông qua ý kiến, kiến nghị của cử tri.

       Năng cao năng lực, hiệu quả các chương trình phối hợp giữa MTTQ với thường trực HĐND, UBND, các tổ chức thành viên, các Ban công tác Mặt trận khu dân cư trong tổ chức thực hiện các chương trình hành động 6 tháng cuối năm  2022 của Uỷ ban MTTQ xã.

                                                                                   TM. UBMTTQ XÃ

                                                                                          CHỦ TỊCH

                                                                                      Hoàng Văn Quân

 

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XÃ TUY LỘC - HUYỆN HẬU LỘC

Chịu trách nhiệm: TRƯƠNG QUỐC HUY ; CHỦ TỊCH UỶ BAN NHÂN DÂN XÃ TUY LỘC

Địa chỉ: Thôn cách xã Tuy Lộc, huyện Hậu Lộc, Tỉnh Thanh Hoá

Số điện thoại:0982381484

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa