Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
Lễ Kỷ niệm 75 năm ngày thương binh, liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2022 )

Thời gian:1/2 ngày vào 7h ngày 24 tháng 7 năm 2022

Địa điểm: Tại nhà văn hoá xã Tuy Lộc

Thành phần dự lễ kỷ niệm: Thường trực Đảng uỷ, HĐND , UBND, UBMTTQ, Trưởng phó các, ngành, đoàn thể chính trị- xã hội, cán bộ, công chức, Bí thư, trưởng thôn, các đ/c Thương binh, bệnh binh, người nhiễm chất độc hoá học, người bị địch bắt tù đầy, thân nhân các liệt sĩ trong toàn xã.

Chương trình nội dung dung hội nghị

Phần thứ nhất đánh giá kết quả trong công tác thực hiện công tác chính sách ưu đãi đối với TB, BB, gia đình Liệt sỹ và người có công với cách mạng trong 2 năm 2021-2022 với những nội dung cụ thể như sau:

Dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy, UBND xã đã thành lập Hội đồng chính sách để giải quyết nối tiếp các chế độ cho các đối tượng người có công khi có các Nghị định, văn bản quy định về việc giải quyết chế độ chính sách mới. Trong đó thành phần Hội đồng gồm: Đ/c Chủ tịch UBND xã làm trưởng ban, đ/c phó chủ tịch, đ/c cán bộ chính sách làm phó ban, các đ/c đại diện Đảng ủy, HĐND, MTTQ xã, các đ/c trưởng các đoàn thể làm ban viên. Phân công các thành viên trong ban chính sách về trực tiếp từng thôn chỉ đạo, nắm bắt phản ánh kịp thời những kiến nghị chính đáng. Xem xét và đề nghị cơ quan có thẩm quyền giải quyết các chế độ theo quy định của Nhà nước.

Thực hiện việc quản lý, giám sát công tác chi trả chế độ ưu đãi người có công chi trả tại bưu điện kịp thời, chặt chẽ. Xử lý kịp thời mọi phản ánh của đối tượng người có công.

Trong thời kỳ CNH-HĐH đất nước, những biến đổi về khí hậu, những khó khăn thách thức của gia đình cũng như địa phương, các đồng chí thương binh, bệnh binh không chịu khuất phục, vươn lên làm giàu với những tấm gương tiêu biểu như hộ ông Miện thôn Đọ, hộ ông Lợi thôn Phú Tuy, hộ ông Trương Thanh thôn Cách…Họ xứng đáng là chiến sĩ thời cách mạng và cũng là chiến sĩ trong thời bình với thành tích tốt trong sản xuất, kinh doanh.

Trong thời kỳ CNH-HĐH đất nước, những biến đổi về khí hậu, những khó khăn thách thức của gia đình cũng như địa phương, các đồng chí thương binh, bệnh binh không chịu khuất phục, vươn lên làm giàu với những tấm gương tiêu biểu như hộ ông Miện thôn Đọ, hộ ông Lợi thôn Phú Tuy, hộ ông Trương Thanh thôn Cách…Họ xứng đáng là chiến sĩ thời cách mạng và cũng là chiến sĩ trong thời bình với thành tích tốt trong sản xuất, kinh doanh.

Hàng năm UBND xã tiến hành rà soát gia đình người có công gặp khó khăn về nhà ở và đề nghị UBND huyện có chính sách hỗ trợ. Bên cạnh đó MTTQ xã cùng các đoàn thể cũng luôn thực hiện tốt công tác tuyên truyền phát huy truyền thống đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” để chăm lo tốt hơn đời sống vật chất và tinh thần cho các gia đình chính sách. Trong những dịp lễ tết các đoàn thể đều có những phần quà để thăm hỏi, động viên các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn, ốm đau hoạn nạn.

            - Tiếp tục tuyên truyền sâu rộng trên các phương tiện thông tin đại chúng về các chủ trương, chính sách, chế độ ưu đãi của Đảng, Nhà nước đối với TB, BB, gia đình Liệt s sỹ và người có công với cách mạng.

            -Thực hiện đầy đủ, kịp thời các chế độ chính sách ưu đãi, kế hoạch chi trả trợ cấp thường xuyên cũng như trợ cấp đột xuất, trợ cấp một lần một cách kịp thời chính xác đúng đối tượng.

- Vận động tuyên truyền sâu rộng trong cán bộ đảng viên và nhân dân trong xã xây dựng Quỹ đền ơn đáp nghĩa trong năm 2023 đảm bảo vượt mức kế hoạch. Đồng thời, quản lý đối tượng chính sách có hoàn cảnh rủi ro, đột xuất đặc biệt khó khăn để có chính sách động viên quan tâm kịp thời.

            - Giải quyết kịp thời những khiếu nại của các đối tượng chính sách liên quan đến chế độ chính sách, chế độ con người cũng như các chế độ ưu đãi khác.

            Phát huy truyền thống anh hùng, với lòng biết ơn sâu sắc, Đảng bộ và nhân dân xã Tuy Lộc cùng với các đồng chí TB, BB, người nhiễm CĐHH và các gia đình Liệt sỹ quyết tâm vượt qua thử thách, phấn đấu thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế văn hóa xã hội. Phát huy thành quả trong những năm qua thực hiện công tác chính sách ưu đãi NCC với cách mạng, tiếp tục đẩy mạnh phong trào đền ơn đáp nghĩa với mục tiêu dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng dân chủ và văn minh.

                                                                    Người viết bài: Trương Thị Liên

 

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XÃ TUY LỘC - HUYỆN HẬU LỘC

Chịu trách nhiệm: TRƯƠNG QUỐC HUY ; CHỦ TỊCH UỶ BAN NHÂN DÂN XÃ TUY LỘC

Địa chỉ: Thôn cách xã Tuy Lộc, huyện Hậu Lộc, Tỉnh Thanh Hoá

Số điện thoại:0982381484

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa