Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
NỘI QUY TIẾP CÔNG DÂN TẠI TRỤ SỞ UBND XÃ TUY LỘC

NỘI QUY TIẾP CÔNG DÂN TẠI TRỤ SỞ UBND XÃ TUY LỘC

       I. CÔNG DÂN ĐẾN KHIẾU NẠI, TỐ CÁO, KIẾN NGHỊ, PHẢN ÁNH TẠI TRỤ SỞ TIẾP CÔNG DÂN XÃ PHẢI THỰC HIỆN CÁC NỘI DUNG SAU:

       1. Xuất trình giấy tờ tùy thân, giấy giới thiệu, giấy ủy quyền (nếu có); tuân thủ Nội quy tiếp công dân và hướng dẫn của cán bộ, công chức Tiếp công dân xã.

        2. Trình bày trung thực, tập trung vào nội dung vụ việc; cung cấp thông tin, tài liệu, chứng cứ liên quan đến nội dung khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh. Đối với những trường hợp công dân đến trình bày trực tiếp nội dung khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh mà người tiếp công dân ghi chép lại nội dung trình bày của công dân, thì công dân có nội dung khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh ký tên hoặc điểm chỉ xác nhận vào văn bản.

          3. Giữ gìn trật tự, vệ sinh chung tại Trụ sở Tiếp công dân. Không làm hư hỏng tài sản của Trụ sở Tiếp công dân.

          4. Có thái độ đúng mực, tôn trọng, tuân thủ sự hướng dẫn của người tiếp công dân. Nghiêm cấm mọi hành vi gây rối an ninh, trật tự tại Trụ sở Tiếp công dân; nghiêm cấm mọi hành vi xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín, danh dự của cơ quan Nhà nước, người tiếp công dân, người thi hành công vụ hoặc cản trở, gây phiền hà cho công dân đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh; nghiêm cấm việc: kích động, cưỡng ép, dụ dỗ, lôi kéo, mua chuộc người khác tập trung đông người tại nơi tiếp công dân.

          4. Không được can thiệp, dự nghe việc khiếu nại, tố cáo của người khác; trường hợp nhiều người (từ 05 người trở lên) cùng khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh về một nội dung thì phải cử người đại diện để trình bày.

          5. Không mang vũ khí, hung khí, các vật dễ cháy, nổ, chất độc hại, khẩu hiệu hoặc băng rôn và những vật cồng kềnh vào nơi tiếp công dân.

          6. Không được tự ý quay phim, chụp ảnh, ghi âm khi chưa có sự đồng ý của người tiếp công dân.

          7. Được quyền khiếu nại, tố cáo về những hành vi sai trái, cản trở, gây phiền hà, sách nhiễu của người tiếp công dân.

       II. CÁN  BỘ, CÔNG CHỨC LÀM NHIỆM VỤ TIẾP CÔNG DÂN PHẢI THỰC HIỆN CÁC NỘI DUNG SAU:

       1. Trang phục chỉnh tề; mang thẻ cán bộ, công chức, viên chức hoặc phù hiệu theo quy định.

       2. Có thái độ đúng mực; bảo đảm khách quan, bình đẳng, không phân biệt đối xử trong việc tiếp công dân.

       3. Yêu cầu người đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh nêu rõ họ tên, địa chỉ hoặc xuất trình giấy tờ tùy thân, giấy giới thiệu, giấy ủy quyền (nếu có); có đơn hoặc trình bày rõ ràng nội dung khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh; cung cấp thông tin, tài liệu cần thiết cho việc tiếp nhận, thụ lý vụ việc;

       4. Tiếp nhận đơn, hướng dẫn công dân thực hiện quyền khiếu nại, tố cáo kiến nghị, phản ánh đến đúng cơ quan hoặc người có thẩm quyền giải quyết.

       5. Bảo đảm công khai, dân chủ, kịp thời; thủ tục đơn giản, thuận tiện theo quy định.

       6. Tôn trọng công dân, không sách nhiễu, phiền hà hoặc cản trở đối với người đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh.

       7. Giữ bí mật cho ngươi tố cáo theo quy định của pháp luật.

       8. Yêu cầu người vi phạm Nội quy tiếp công dân tại Trụ sở tiếp công dân chấm dứt hành vi vi phạm; trong trường hợp cần thiết yêu cầu lực lượng công an làm nhiệm vụ đảm bảo an ninh, trật tự  hoặc  nhân viên bảo vệ cơ quan lập biên bản về việc vi phạm và yêu cầu cơ quan chức năng xử lý theo quy định của pháp luật.

     III. KHÔNG TIẾP CÔNG DÂN TRONG CÁC TRƯỜNG HỢP SAU:

       1. Người uống rượu, bia; sử dụng chất kích thích bị cấm, người mắc bệnh tâm thần hoặc bệnh khác làm mất khả năng nhận thức hoặc khả năng điều khiển hành vi của mình.

       2. Người có hành vi đe dọa, xúc phạm cơ quan, tổ chức, người tiếp công dân người thi hành công vụ hoặc có hành vi khác vi phạm nội quy tiếp công dân; người đại diện hoặc ủy quyền không hợp pháp.

       3. Người khiếu nại, tố cáo về vụ việc đã được giải quyết đúng chính sách, pháp luật, được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền kiểm tra, rà soát, thông báo bằng văn bản và đã được tiếp, giải thích, hướng dẫn nhưng vẫn cố tình khiếu nại, tố cáo kéo dài.

       4. Những trường hợp khác theo quy định của pháp luật.

     IV.  THỜI GIAN VÀ LỊCH TIẾP CÔNG DÂN:

       1. Thời gian tiếp công dân vào tất cả các ngày làm việc trong tuần theo quy định của Nhà nước.

       a. Mùa hè

       - Buổi sáng: Từ 7 giờ 00 phút đến 11 giờ 30 phút.

       - Buổi chiều: Từ 13 giờ 30 đến 17 giờ 00 phút.

       b. Mùa đông

       - Buổi sáng: Từ 7 giờ 30 phút đến 12 giờ 00 phút.

       - Buổi chiều: Từ 13 giờ 00 đến 16 giờ 30 phút.

       Hết giờ làm việc, công dân đến khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị không được lưu lại Trụ sở tiếp công dân.

       2. Cán bộ, công chức thực hiện công tác tiếp công dân thường xuyên tại Trụ sở Tiếp công dân xã vào các ngày làm việc trong tuần.

       3. Lịch tiếp công dân theo định kỳ của Lãnh đạo Đảng ủy, Hội đồng nhân dân xã, Ủy ban nhân dân xã tại Trụ sở tiếp công dân của xã được thông báo bằng văn bản, niêm yết tại Trụ sở tiếp công dân của xã, đăng tải trên Cổng thông tin điện tử xã Tuy Lộc và công khai trên các phương tiện thông tin, đại chúng./.

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XÃ TUY LỘC - HUYỆN HẬU LỘC

Chịu trách nhiệm: TRƯƠNG QUỐC HUY ; CHỦ TỊCH UỶ BAN NHÂN DÂN XÃ TUY LỘC

Địa chỉ: Thôn cách xã Tuy Lộc, huyện Hậu Lộc, Tỉnh Thanh Hoá

Số điện thoại:0982381484

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa