Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
Hội nghị Tổng kết công tác mặt trận năm 2023 và xây dựng chương trình thống nhất hành động năm 2024

       Thời gian: ½ ngày vào sáng 10/01/2024

       Địa điểm: Tại nhà Văn hoá xã 

       Thành phần:

       -Về phía Huyện: Mời đại diện Thường trực Ủy ban MTTQ Huyện.

       -Về phía xã: Mời thường trực Đảng ủy- HĐND-UBND xã

       Các ông bà là ủy viên Ủy ban MTTQ nhiệm kỳ 2019- 2024;

       Các đồng chí trưởng thôn 6 khu dân cư, Hiệu trưởng nhà trường, trạm y tế.

Nội dung kỳ họp

       1. Những kết quả đạt được trong năm 2023

       Năm 2023 Ủy ban Mặt trận Tổ quốc xã và các tổ chức thành viên đã tập trung tổ chức thực hiện nhiệm vụ đạt được nhiều kết quả tích cực. Công tác tuyên truyền, vận động được triển khai thực hiện với nhiều nội dung và hình thức phong phú, kịp thời đưa chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và nhiệm vụ chính trị của địa phương đến các tầng lớp nhân dân. Các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, vận động “Quỹ vì người nghèo”, tiếp tục được triển khai sâu rộng và mang lại kết quả tích cực, góp phần thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, Quốc phòng - An ninh. Công tác tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, giám sát và phản biện xã hội được Ban công tác Mặt trận triển khai thực hiện tốt. Hệ thống tổ chức của Mặt trận khu dân cư tiếp tục đổi mới nội dung và phương thức hoạt động cơ bản mang lại kết quả.

     Đ/C Nguyễn Văn Đảng UVBTV Phó bí thư thường trực đảng uỷ và đ/c Hoàng Văn Quân UVBTV Chủ tịch UBMTTQ xã

trao giấy khen Những tập thể cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong năm 2023

 2. Nhiệm vụ giải pháp năm 2024

       Công tác tuyên truyền, vận động nhân dân, tăng cường củng cố, mở rộng khối đại đoàn kết toàn dân.

       Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân thực hiện tốt các chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và nhiệm vụ chính trị của địa phương gắn với việc học tập các nghị quyết của Đảng; tuyên truyền các ngày lễ lớn của đất nước, các sự kiện chính trị của địa phương, tuyên truyền kỷ niệm 94 năm ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11/1930-18/11/2024); tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, vận động thực hiện chủ trương xây dựng nông thôn mới nâng cao và thôn nông thôn mới thôn kiểu mẫu.

       Việc tổ chức các phong trào thi đua, các cuộc vận động góp phần thực hiện các nhiệm vụ chính trị của địa phương:

       Tiếp tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, vận động thực hiện chủ trương xây dựng nông thôn mới nâng cao và thôn nông thôn mới thôn kiểu mẫu. Tổ chức tốt việc bình xét danh hiệu “Gia đình văn hóa”, “Gia đình ông bà, cha mẹ mẫu mực, con trung hiếu, cháu thảo hiền” năm 2024.

       Tiếp tục triển khai tốt công tác vận động ủng hộ “Quỹ vì người nghèo”, ủng hộ các hoạt động cứu trợ khi xảy ra thiên tai, dịch bệnh…; xây dựng và sửa chữa “Nhà đại đoàn kết” và các chương trình an sinh xã hội; tổ chức tốt các hoạt động “Tháng cao điểm vì người nghèo” năm 2024 (từ 17/10 đến 18/11/2024).

       Tiếp tục thực hiện có hiệu quả chương trình phối hợp giữa Công an xã với Ủy ban MTTQ và các tổ chức thành viên về “Đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ trong tình hình mới” gắn với phong trào toàn dân tham gia giữ gìn trật tự an toàn giao thông, phòng chống tội phạm, tệ nạn, ma tuý và phong trào “Toàn dân tham gia công tác ANTT tại cộng đồng dân cư”.

     Công tác tham gia xây dựng Đảng, chính quyền; công tác giám sát, phản biện xã hội:

       Phát huy dân chủ, tích cực tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh. Triển khai quán triệt và thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ lần thứ XXVI (nhiệm kỳ 2020 – 2025); Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị “về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Triển khai thực hiện kế hoạch số 33 của Đảng ủy ngày 10/04/2023 về việc giám sát và phản biện xã hội; chủ động nắm bắt tình hình các tầng lớp nhân dân; phối hợp tổ chức tốt các Hội nghị tiếp xúc cử tri của đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp. Tập hợp và tổng hợp đầy đủ, kịp thời các ý kiến kiến nghị, đề xuất của cử tri và theo dõi, giám sát việc trả lời của các cấp, các ngành sau mỗi kỳ tiếp xúc cử tri.

       Tiếp tục tham mưu cho cấp ủy phối hợp với HĐND, các ban của Hội đồng, các tổ chức thành viên xây dựng chương trình giám sát, trong đó: Tập trung vào chương trình giám sát về việc huy động nguồn đóng góp xã hội hóa của các thôn về xây dựng nông thôn mới; Giám sát về việc thu, chi dịch vụ công HTX ; Giám sát chương trình tiểu dự án 2 về mô hình chăn nuôi bò sinh sản ; Các loại thu, chi các loại quỹ của UBND xã. Tiếp tục phát huy hiệu quả công tác giám sát đầu tư cộng đồng trong việc xây dựng công trình xây dựng ở địa phương.

        Hoạt động đối ngoại nhân dân trong tình hình mới.

        Đẩy mạnh các hoạt động đối ngoại nhân dân thông qua tăng cường các hoạt động giao lưu trao đổi với các đơn vị bạn trong huyện, con em làm ăn xa quê trong và ngoài nước thành đạt có nhiều hoạt động thiết thực hướng về xây dựng quê hương. Tiếp tục tuyên truyền vận động con em trong địa phương tích cực tham gia ủng hộ nâng cao xây dựng các tiêu trí nông thôn mới, thôn nông thôn mới kiểu mẫu và công tác an sinh xã hội.

       - Tiếp tục đổi mới nội dung và phương thức hoạt động của Mặt trận theo hướng tập trung làm tốt hơn vai trò đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của Nhân dân thông qua ý kiến của Nhân dân và cử tri; thực hiện giám sát, phản biện xã hội; tổ chức các cuộc vận động, phong trào của Nhân dân

       - Triển khai tổ chức Đại hội MTTQ Việt Nam xã Tuy Lộc (Hai nội dung) và tiến tới Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Hậu Lộc lần thứ XVII; Đại hội đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam lần thứ X, nhiệm kỳ 2024-2029.

       Năng cao năng lực, hiệu quả các chương trình phối hợp giữa MTTQ với thường trực HĐND, UBND, các tổ chức thành viên, các Ban công tác Mặt trận khu dân cư trong tổ chức thực hiện các chương trình hành động năm 2024 của Uỷ ban MTTQ xã.

TM. UBMTTQ XÃ

CHỦ TỊCH

Hoàng Văn Quân

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XÃ TUY LỘC - HUYỆN HẬU LỘC

Chịu trách nhiệm: TRƯƠNG QUỐC HUY ; CHỦ TỊCH UỶ BAN NHÂN DÂN XÃ TUY LỘC

Địa chỉ: Thôn cách xã Tuy Lộc, huyện Hậu Lộc, Tỉnh Thanh Hoá

Số điện thoại:0982381484

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa