Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
Tổng kết công tác Hội và phong trào nông dân năm 2023 phương hướng, nhiệm vụ năm 2024

PHẦN THỨ NHẤT

KẾT QUẢ CÔNG TÁC HỘI VÀ PHONG TRÀO NÔNG DÂN NĂM 2023 KẾT QUẢ CÔNG TÁC HỘI VÀ PHONG TRÀO NÔNG DÂN NĂM  2023

       I. XÂY DỰNG HỘI VÀ GIAI CẤP NÔNG DÂN TRONG SẠCH, VỮNG MẠNH

       1. Về công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng

       Thường xuyên tuyên truyền cho hội viên Nông dân thực hiện tốt mọi chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật nhà nước, mọi quy định địa phương. Thực hiện tốt 3 phong trào thi đua, 3 chương trình trọng tâm của Hội.

       Tuyên truyền hội viên thực hiện theo kế hoạch đề án phát triển ngành nông nghiệp từ nay cho đến 2025, tầm nhìn đến năm 2030. 

          Chú trọng các hoạt động dịch vụ, tư vấn, phối hợp TTHTCĐ và HTXNN chuyển giao tiến bộ KHKT áp dụng vào thực tiễn sản xuất vì vậy các mô hình kinh tế ngày càng nhiều và hoạt động có hiệu quả.

          Thực hiện nếp sông văn hóa từng khu dân cư, thực hiện tốt quy ước, hương ước làng văn hóa, nâng cao chất lượng các tiêu chí nông thôn mới, xây dựng tình đoàn kết thống nhất cộng đồng, động viên thăm hỏi chia sẻ lẫn nhau, thực hiện nếp sống văn minh trong trong việc cưới, việc tang, lễ hội, ổn định tình hình ANCT-TTATXH.

       2. Công tác xây dựng, củng cố tổ chức Hội

       Về thực hiện các nghị quyết, đề án liên quan đến công tác xây dựng Hội, trọng tâm là các Nghị quyết số 04, 05, 06 của BCH Trung ương Hội khóa VII.

       Hội Tiếp tục thực hiện chương trình công tác hội “Đổi mới nâng cao chất lượng sinh hoạt chi hội”, đẩy mạnh công tác phát triển hội viên gắn với nâng cao chất lượng hội viên. Trong năm đã kết nạp được 13 hội viên mới đạt 100% KH huyện giao. 

        BCH Hội đã chỉ đạo cho các chi hội, nâng cao chất lượng hoạt động của các chi hội và tiếp tục tuyên truyền vận động hội viên nông dân mua BHYT-BHXH, tỷ lệ hội viên tham gia BHYT đạt trên 95% trở lên, đạt chuẩn nông thôn mới.

       Ngay từ đầu năm, Hội đã xây dựng chương trình trọng tâm công tác năm và giao các chỉ tiêu đến các chi hội, đồng thời thường xuyên đôn đốc, kiểm tra do đó các chỉ tiêu giao đều hoàn thành và vượt mức. Công tác xây dựng quỹ Hội được quan tâm, năm 2023 quỹ Hội tăng 19,5 triệu/6 triệu đạt 243,75% KH huyện giao, nâng tổng số quỹ toàn xã 399.750.000 đồng. Quỹ HTND là 5triệu/4triệu đạt 125% KH  huyện giao, nâng tổng số Quỹ HTND toàn xã lên 45.880.000đồng.

       Tổ chức Đại hội Đại biểu Hội Nông dân xã nhiệm kỳ 2023-2028. Hội nghị thực hiện các bước quy trình và bầu bổ sung Ủy viên BCH, Ủy viên BTV và chức danh Chủ tịch Hội ND nhiệm kỳ 2023-2028 theo đúng cơ cấu, số lượng và quy định.

       3. Công tác kiểm tra, giám sát

       - Xây dựng, kiện toàn Ủy ban Kiểm tra các cấp ở địa phương duy trì và thực hiện tốt, trong năm không có đơn thư tố cáo và giải quyết gửi về Hội xã.

       - Xây dựng và triển khai chương trình, kế hoạch kiểm tra, giám sát năm 2023.

       - Kết quả kiểm tra, giám sát được 3 đợt, về công tác hoạt động Hội 6 chi hội, về vốn vay các ngân hàng ủy thác CSXH.

       4. Công tác Thi đua, khen thưởng

       Phát động phong trào thi đua chào mừng Đại hội Nông dân các cấp nhiệm kỳ 2023-2028, các ngày lễ trọng đại của đất nước và ngày thành lập Hội ND Việt Nam. Duy trì mô hình thùng tiêu hủy vỏ bao thuốc BVTV, phát động các chi hội tổng dọn vệ sinh môi trường đường làng ngõ xóm và đoạn đường tự quản Hội ND xã.

       Kết quả công tác thi đua, khen thưởng: Trong xã có 6 chi Hội, 2 chi Hội hoàn thành xuất săc nhiệm vụ, 4 chi hội hoàn thành tốt nhiệm vụ. Hội Nông dân xã được Huyện hội xét đạt đơn vị tiên tiến năm 2023.

Đ/c Mai Văn Dũng: UVBTV đảng uỷ Phó chủ tịch UBND và Đ/c Lê Văn Đức Đảng uỷ Viên Chủ tịch HND trao giấy khen cho cá nhân có thành tịc trong trào xây dựng công tác hội năm 2023

PHẦN THỨ HAI

PHƯƠNG HƯỚNG, NHIỆM VỤ CÔNG TÁC HỘI; VÀ PHONG TRÀO NÔNG DÂN NĂM 2024

       I. PHƯƠNG HƯỚNG

       1. Tăng cường  tuyên truyền, giáo dục vận động hội viên nông dân thực hiện chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước và Nghị quyết của Hội.

       2. Tập trung  xây dựng củng cố tổ chức hội vững mạnh, nâng cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu và đội ngũ cán bộ Hội đủ năng lực thực hiện nhiệm vụ. Củng cố, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của tổ chức hội, gắn với phát triển và nâng cao chất lượng hội viên.

       3. Tăng cường nâng cao chất lượng công tác kiểm tra, giám sát. Kịp thời chấn chỉnh các thiếu sót trong hoạt động công tác hội.

       4. Tiếp tục nâng cao chất lượng và hiệu quả phong trào thi đua SXKDG, phối hợp với TTHTCĐ và HNT đẩy mạnh việc chuyển giao kiến thức KHKT cho nông dân.

       5. Tiếp tục đẩy mạnh phong trào xây dựng NTM, phong trào nông dân đảm bảo QPAN, nâng cao chất lượng hiệu quả trong thực hiện Kết luận số 01 của Đảng ủy.

       II. CHỈ TIÊU CỤ THỂ

       1. Tuyên truyền, phổ biến chủ trương, Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và Nghị quyết của Hội cấp trên.

       2. Phấn đấu kết nạp từ 20 hội viên trở lên

       3. Phấn đấu chi hội vững mạnh đạt 80% trở lên

       4. Phấn đấu 6/6 chi hội có quỹ hội bình quân từ 500.000đ/ hội viên trở lên

       5. Phấn đấu tăng quỹ hỗ trợ nông dân đạt 5 triệu đồng trở lên, vận đông mỗi hội viên ít nhất 30.000đ trở lên xây dựng QHTND năm 2024.

       6. Có từ  80% số hộ nông dân trở lên đăng ký và có 85% số hộ đăng ký trở lên đạt danh hiệu sản xuất kinh doanh giỏi các cấp.

       7. Có từ 85% trở lên số hộ gia đình nông dân đạt danh hiệu “Gia đình văn hoá”.

       8. Phấn đấu  tỷ lệ  gia đình hội viên tham gia bảo hiểm y tế đạt trên 95%.

       9. 100% Chi Hội Nông dân tổ chức được hoạt động dịch vụ, tư vấn, hỗ trợ nông dân có hiệu quả.

       10. Thường xuyên thực hiện tốt công tác vệ sinh đồng ruộng, vệ sinh môi trường.

       11. Làm tốt công tác tín chấp vay vốn tại NHNN&PTNT và NHCSXH để nông dân đầu tư phát triển sản xuất, không để có nợ quá hạn phát sinh.

       12. Thành lập mới 01 tổ hội nghề nghiệp, 01 mô hình đảm bảo về vệ sinh môi trường, vệ sinh ATTP.

       13. Hội làm tốt đoạn đường tự quản; mỗi chi hội phấn đấu có 1 đoạn đường tự quản tại các đường trục chính thôn, chi hội tự quản.

       B- NHIỆM VỤ VÀ GIẢI PHÁP

       I. XÂY DỰNG TỔ CHỨC HỘI VÀ GIAI CẤP NÔNG DÂN TRONG SẠCH, VỮNG MẠNH

       1. Công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng, xây dựng năng lực, niềm tin, tự lực, tự cường trong sản xuất và tiêu thụ nông sản cho nông dân.

       Tuyên truyền và triển khai kịp thời đến cán bộ, hội viên và nông dân các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, tập trung là Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, Nghị quyết của Hội nông dân các cấp. Tuyên truyền các ngày lễ, ngày kỷ niệm của đất nước, cùng với việc phát động các phong trào thi đua của Hội. Phối hợp với Ban văn hoá thường xuyên đưa tin bài về hoạt động nhiệm vụ công tác hội, gương điển hình tiên tiến, người tốt việc tốt, cách làm hay. Kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng chính đáng của hội viên nông dân, phản ánh với Đảng, chính quyền giải quyết để tạo sự đồng thuận trong nhân dân.

       2. Công tác xây dựng củng cố tổ chức Hội.

       Tiếp tục quan tâm đến chất lượng chi hội và cán bộ Hội. Đặc biệt quan tâm đến công tác phát triển hội viên và quỹ hội. Tổ chức các hoạt động để tuyên truyền hội viên tham gia vào tổ chức Hội, quản lý tốt số hội viên ở các chi hội. BTV Hội thường xuyên xuống cơ sở để nắm bắt và kịp thời tháo gỡ khó khăn ở các chi hội. Thực hiện nghiêm túc công tác hội họp, giao ban, báo cáo.

       3. Công tác kiểm tra, giám sát:

       Tiếp tục xây dựng kế hoạch kiểm tra năm 2024, gắn liền với kiểm tra việc chấp hành Điều lệ hội, Nghị quyết của Hội cấp trên, chỉ tiêu thi đua hằng năm, công tác quản lý, sử dụng vốn vay quỹ hội, cũng như vốn vay tại các tổ vay vốn.

       4. Công tác thi đua khen thưởng:

       Làm tốt công tác phát động thi đua năm 2024. Chú trọng phát động các đợt thi đua lập thành tích thiết thực chào mừng các ngày lễ của đất nước, kỷ niệm ngày thành lập Hội. Xây dựng các mô hình, điển hình trong thực hiện nhiệm vụ công tác Hội và các phong trào thi đua của Hội, trọng tâm là phong trào thi đua SXKD giỏi.

TM. BCH HỘI NÔNG DÂN XÃ

CHỦ TỊCH 

Lê Văn Đức

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XÃ TUY LỘC - HUYỆN HẬU LỘC

Chịu trách nhiệm: TRƯƠNG QUỐC HUY ; CHỦ TỊCH UỶ BAN NHÂN DÂN XÃ TUY LỘC

Địa chỉ: Thôn cách xã Tuy Lộc, huyện Hậu Lộc, Tỉnh Thanh Hoá

Số điện thoại:0982381484

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa