Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
KỶ NIỆM 41 NĂM TRUYỀN THỐNG NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM (20/11/1982-20/11/2023)

      Thành phần về dự toạ đàm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11/2023

         - Đ/c Mai Văn Tư – Huyện uỷ viên BT Đảng bộ xã Tuy Lộc; Chủ tịch HĐND

             - Đ/c Nguyễn Văn Đảng - PBT thường trực Đảng uỷ

         - Đ/c Trương Quốc Huy  – PBT Đảng bộ, CT UBND Xã

        - Đồng chí, đại diện cho đảng uỷ, HĐND, UBND, UBMTTQ, và các đ/c đại diên các ban ngành đoàn thể trong xã.

và  các nhà giáo Cựu giáo chức, cùng toàn thể các thầy giáo cô giáo!

       Phát huy những truyền thống “ Tôn sư trọng đạo”của dân tộc ta, nối tiếp những truyền thống quí báu của những người thầy, người cô đã để lại. 
Kỷ niệm 41 năm ngày nhà giáo Việt Nam năm nay cũng là dịp để chúng ta ghi nhận truyền thống hiếu học, truyền thống “Tôn sư trọng đạo” của địa phương. Từ sau cách mạng tháng 8 năm 1945 đến nay Tuy Lộc là xã đã xóa được nạn mù chữ, từ năm 2002 Tuy Lộc đã đạt phổ cập Tiểu học đúng độ tuổi, đạt phổ cập THCS. Đạt phổ cập MN cho trẻ 5 tuổi. Tỉ lệ học sinh đậu vào các trường THPT và các trường Đại học, Cao đẳng ngày càng cao. Hiện nay Tuy Lộc đã có hàng trăm người có trình độ Đại học và trên Đại học, tham gia giữ nhiều chức vụ chủ chốt của địa phương, của huyện, của tỉnh và của nhà nước.
       Năm học 2022-2023 công tác giáo dục của xã nhà luôn được sự quan tâm của Đảng uỷ, chính quyền địa phương các tổ chức chính trị xã hội và các bậc phụ huynh trong toàn xã đã chăm lo phối hợp với nhà trường trong công tác đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, mua sắm trang thiết bị phục vụ việc dạy học. 
       Hiện nay về cơ sở vật chất các nhà trường đã từng bước được cải tạo khuôn viên, được kiên cố hóa, khang trang, khuôn viên trường lớp thoáng mát Xanh-Sạch-Đẹp. Trường Mầm non đạt chuẩn quốc gia mức độ 2, trường TH và THCS đang trong quá trình tu sửa xây dựng để được công nhận lại trường học đạt chuẩn quốc gia mức độ 1. 
       Cùng sự quan tâm động viên, kích lệ của các tổ chức chính trị xã hội, Hội cha mẹ học sinh và nhân dân trong toàn xã. Đồng thời sự nổ lực cố gắng của các thầy giáo, cô giáo và các em học sinh trong các nhà trường đã phát huy được những mặt mạnh, khắc phục được những khó khăn, cố gắng thi đua dạy tốt, học tốt và đã đạt được những kết quả cụ thể như sau :
       + Năm học 2022-2023 trường THCS: 
Có 7 lớp với 235 học sinh, với kết quả đạt được như sau: 
- Chất lượng đại trà: Xếp thứ 14/25 trường. (Tăng 11 bậc so năm học trước)
- Chất lượng mũi nhọn văn hoá: Xếp thứ 22/25 trường ( Tăng 2 bậc ) 
- TDTT xếp thứ 10 trên toàn Huyện.
- Có 2 đ/c đạt GVGH, xếp thứ 1/25 trường trong toàn Huyện.
- Xếp loại chung: Xếp thứ 16/25 trường trong toàn huyện. ( Tăng 08 bậc so năm học trước )
       + Trường Tiểu học: 
Trường 14 lớp với 379 Học sinh
100% HS hoàn thành chương trình, 21 HS đạt giải cấp huyện.
Trường xếp thứ 21 trên toàn huyện. 
       + Trường mần non: 
          - Tổng số học sinh trong nhà trường có 273 trẻ, trong đó: 
       -  Học sinh đạt bé khoẻ, bé ngoan cấp trường đạt 120 trẻ 
       - Về đội ngũ cán bộ giáo viên: có 2 GV giỏi cấp huyện, 1 giáo viên giỏi cấp tỉnh có 3 sáng kiến xếp loại cấp huyện ( 2A gửi dự thi cấp Tỉnh, 1C ); 3 đ/c được Uỷ Ban nhân dân huyện tặng giấy khen, 1đ/c được Chiến sĩ thi đua cấp huyện
       - Thành tích của tập thể : 
       Trường xếp thứ 4 trên toàn huyện, đạt tập thể HTXSNV được UBND huyện tặng giấy khen, nhận cờ thi đua UBND Tỉnh. 
Kính thưa các quí vị đại biểu, kính thưa các thầy giáo cô giáo.
Sự thành đạt và truyền thống hiếu học của con em xã Tuy Lộc đã có công sức của các thế hệ thầy giáo, cô giáo các cấp học góp phần tạo nên.
Truyền thống “ Tôn sư trọng đạo” của nhân dân xã Tuy Lộc luôn luôn được thể hiện, trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ nhiều gia đình đã giành nhà, giành đất của mình để làm lớp học, giúp đỡ thầy cô khi gặp khó khăn. Lúc nào cùng vậy cán bộ và nhân dân xã Tuy Lộc luôn giành cho các thầy, cô giáo những tình cảm thể hiện ở lòng chân trọng, ở lời chào thân thiện và lòng biết ơn sâu sắc. Đặc biệt năm nào cũng vậy, cứ đến ngày 20/11 ngày nhà giáo Việt Nam Đảng ủy, chính quyền địa phương rất quan tâm động viên về vật chất, tinh thần và long trọng tổ chức kỷ niệm ngày nhà giáo Việt Nam 20/11, để các thầy giáo, cô giáo đã nghỉ hưu có dịp sống lại với những kỷ niệm đẹp thời dạy học của mình, để các thầy cô đang trực tiếp giảng dạy trên nhà trường tích tụ thêm nhiều kỷ niệm đẹp trong nghề dạy học, để các thế hệ nhà giáo trao đổi và truyền cho nhau những kinh nghiệm trồng người cho con em xã Tuy Lộc.

Hình ảnh các tiết mục văn nghệ chào mừng ngày nhà Giáo Việt Nam

Tin và bài: Trương Thị Liên

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XÃ TUY LỘC - HUYỆN HẬU LỘC

Chịu trách nhiệm: TRƯƠNG QUỐC HUY ; CHỦ TỊCH UỶ BAN NHÂN DÂN XÃ TUY LỘC

Địa chỉ: Thôn cách xã Tuy Lộc, huyện Hậu Lộc, Tỉnh Thanh Hoá

Số điện thoại:0982381484

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa