Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
TỔNG KẾT CÔNG TÁC MẶT TRẬN NĂM 2021 VÀ NHIỆM VỤ CÔNG TÁC TRỌNG TÂM NĂM 2022

Thời gian tổ chức hội nghị : ½ ngày vào 7 h 30’ ngày 30 tháng 12 năm 2021.

Địa điểm: Nhà Văn Hoá xã Tuy Lộc

Thành Phần mời dự: Thường Trực Đảng Uỷ; thường trực UBND xã; Các UVUBMTTQ xã; Trưởng ban công tác Mặt trận thôn

Nội dung hội nghị: gồm 3 nội dung

  1. Báo cáo công tác Mặt trận năm 2021; nhiệm vụ công tác trọng tâm năm 2022.
  2. Báo cáo kết quả hoạt động của UBND xã Năm 2021.
  3.  Công tác thi đua khen thưởng năm 2022
  1. KẾT QUẢ CÔNG TÁC MẶT TRẬN NĂM 2021
  1. Tình hình tư tưởng và dư luận xã hội trong tầng lớp nhân dân.

Năm 2021 mặc dù gặp nhiều khó khăn do thời tiết nắng nóng kéo dài, giá cả thị trường biến động, giá nguyên vật liệu tăng cao, tình hình bệnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, công tác vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm, tình hình lấn chiếm đất đai, làm nhà trái phép trên đất trang trại và các vấn đề xã hội khác, đã làm ảnh hưởng đến sản xuất và đời sống tinh thần của nhân dân. Song được sự quan tâm lãnh đạo trực tiếp của Đảng ủy, sự quản lý điều hành của Chính quyền sự phối hợp của MTTQ, các tổ chức thành viên và sự đồng thuận hưởng ứng của nhân dân trong xã trong năm cơ bản tình hình chính trị-xã hội ổn định, đoàn kết trong Đảng luôn được giữ vững và tăng cường; kinh tế tiếp tục phát triển khá, văn hóa – xã hội chuyển biến tiến bộ, đời sống của nhân dân tiếp tục được cải thiện; Quốc phòng, an ninh, trật tự an toàn xã hội luôn được giữ vững; Phong trào toàn dân chung tay xây dựng nông thôn mới tiếp tục được nâng cao; An sinh xã hội luôn được quan tâm, công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị tiếp tục được tăng cường. Qua đó, niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của các cấp uỷ Đảng, quản lý điều hành của Chính quyền được nâng lên; Cử tri và nhân dân trong xã đánh giá cao sự quản lý, điều hành của UBND xã nhất là đã tích cực tập trung chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19, giải quyết các vấn đề mà cử tri đang quan tâm như công tác phòng chống bệnh đàn vật nuôi, chỉ đạo sản xuất nông nghiệp, công tác vệ sinh môi trường, công tác đầu tư xây dựng cơ bản, giải tỏa xây nhà trái phép trên đất trang trại, quy hoạch tích tụ ruộng đất, tái cơ cấu nghành nông nghiệp, thực hiện tốt chính sách người có công. Kết quả giải quyết các ý kiến kiến nghị của cử tri đã cơ bản đáp ứng được tâm tư nguyện vọng của cử tri và nhân dân trong xã.

Bên cạnh những kết quả đạt được nhân dân trong xã vẫn còn một số băn khoăn đó là: giá cả thị trường tăng cao, nhất là trong trồng trọt, chăn nuôi không ổn định; Tình hình bệnh Covid-19 vẫn còn tiềm ẩn, phức tạp; Tình trạng lấn chiếm, làm nhà trái phép trên đất trang trại vẫn còn xảy ra; Hoạt động của HTX vẫn còn một số hạn chế nhất là trong điều hành hệ thống tưới, tiêu; Tình hình nông dân bỏ ruộng không tổ chức sản xuất còn nhiều; Công tác xây dựng nông thôn mới ở các khu dân cư có lĩnh vực chuyển biến chậm; thực hiện quy ước văn hóa như tổ chức tang lễ cho người quá cố vẫn còn tình trạng khóc mướn xảy ra, vẫn còn hộ gia đình tổ chức ăn uống linh đình khi sang cát; Tình trạng rác thải đổ ra môi trường vẫn còn, ô nhiễm môi trường trong chăn nuôi chưa được khắc phục; tỷ lệ tiêm phòng cho đàn vật nuôi đạt thấp nhất là đàn gia cầm; Thanh niên vi phạm trong  khám tuyển NVQS còn nhiều, làm ảnh hưởng đến tư tưởng và đời sống của nhân dân.

1. Nâng cao hiệu quả tuyên truyền, vận động, tập hợp các tầng lớp nhân dân, củng cố và phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc

Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc từ xã đến khu dân cư và các tổ chức thành viên đã phối hợp tổ chức tốt các hoạt động tuyên truyền, phổ biến pháp luật trong đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân; trọng tâm là tuyên truyền các hoạt động mừng Đảng, mừng xuân Tân sửu 2021, kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Đảng (3/2/1930 – 3/2/2021); tuyên truyền kỷ niệm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước (30/4); tuyên truyền Luật Nghĩa vụ Quân sự, Luật Tổ chức chính quyền địa phương; tuyên truyền phong trào “Toàn dân tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc”, an toàn giao thông, vệ sinh môi trường; tuyên truyền về, “Tháng hành động vệ sinh an toàn thực phẩm”, “Tháng hành động vì trẻ em” năm 2021. Cuộc vận động  “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Mặt trận tổ quốc phối hợp với tổ chức thành viên và chính quyền vận động nhân dân thực hiện hợp đồng thu gom rác thải, mua bảo hiểm y tế, phòng chống dịch bệnh Covid-19.

2. Công tác tuyên truyền, vận động nhân dân, tăng cường củng cố, mở rộng khối đại đoàn kết toàn dân.

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân, toàn diện. Phối hợp với các tổ chức thành viên và các ban công tác Mặt trận thôn, tuyên truyền vận động các tầng lớp nhân dân thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước. Đặc biệt là cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026 . Xác định bầu cử là sự kiện chính trị đặc biệt quan trọng của đất nước nói chung và của xã Tuy lộc nói riêng nên việc triển khai công tác bầu cử trong hệ thống MTTQ từ xã đến thôn được thực hiện nghiêm túc, chu đáo, tạo tiền đề quan trọng cho việc hoàn thành tốt các nhiệm vụ của địa phương.  Ban công tác Mặt trận 6 khu dân cư đã bám sát vào chương trình hành động của ban thường trực MTTQ xã thực hiện phân bổ số lượng, cơ cấu thành phần ở khu dân cư và tổ chức hội nghị cử tri theo quy trình các bước bảo đảm đúng quy định của pháp luật. Ban thường trực Ủy ban MTTQ đã tiến hành tổ chức các hội nghị hiệp thương thực hiện nghiêm túc, đúng thời gian, đúng thành phần, thảo luận dân chủ, đúng pháp luật, có sự phân công, phối hợp chặt chẽ, rõ ràng, phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương. Đồng thời tổ chức nhiều hoạt động mang ý nghĩa thiết thực. Đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân trong xã hưởng ứng và tham gia tích cực các phong trào thi đua yêu nước, chào mừng các ngày lễ trọng đại của đất nước, gắn với cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Thông qua các hoạt động, các phong trào do Mặt trận và các tổ chức thành viên phát động. Phát huy khối đại đoàn kết toàn dân, đồng tâm hợp lực góp phần thực hiện thắng lợi các mục chương trình phát triển KT - XH - QPAN, gắn với chương trình xây dựng nông thôn mới nâng cao và nông thôn mới kiểu mẫu.

3. Việc tổ chức các phong trào thi đua, các cuộc vận động góp phần thực hiện các nhiệm vụ chính trị của địa phương:

Năm 2021, Mặt trận tổ quốc và các tổ chức thành viên có nhiều đổi mới về nội dung và phương thức hoạt động, các hoạt động về địa bàn khu dân cư, triển khai có hiệu quả các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước, công tác vận động thiên tai, chăm lo người nghèo,.. nổi bật là: Thực hiện Chỉ thị 10 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với cuộc vận động, Mặt trận triển khai có hiệu quả cuộc vận động “phòng, chống dịch Covid-19, “tháng hành động ngày vì người nghèo”, thông qua từng nội dung của cuộc vận động đã xây dựng chương trình thiết thực, cụ thể, ngày càng lan tỏa sâu rộng mang lại hiệu ứng xã hội cao, khơi dậy tinh thần đoàn kết, giúp nhau phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững, nâng cao đời sống nhân dân, với nhiều điển hình tiên tiến trong phong trào sản xuất kinh doanh giỏi, chuyển đổi cơ cấu vật nuôi, cây trồng, mô hình trang trại, liên kết sản xuất.

Ban Thường trực Ủy ban MTTQ xã đã triển khai kế hoạch hành động năm 2021, phối hợp với các ban ngành, đoàn thể, đề nghị Ủy ban MTTQ huyện Hậu Lộc tổ chức trao kinh phí hỗ trợ  xây dựng nhà ở cho người nghèo, người có hoàn cảnh khóa khăn về nhà ở trị giá 122.500.000đ ( hộ bà Nhẫn thôn Phú Thọ 32.500.000đ, hộ Ông Phú thôn Đồng Tiến 50.000.000đ, hộ bà Đoán thôn Cách 40.000.000đ). Phối hợp với các ban ngành cấp huyện hỗ trợ 07 chiếc xe đạp cho học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn trị giá hàng 10.000.000đ. Hưởng ứng lời kêu gọi của Uỷ ban MTTQ các cấp về việc vận động toàn dân tham gia ủng hộ “phòng, chống dịch Covid-19”, “tháng hành động ngày vì người nghèo”. Uỷ ban MTTQ xã, ban vận động đã kêu gọi 4 cuộc vận động. Trong đó:Ủng hộ phòng chống dịch Covid-19 là 03 cuộc đã ủng hộ được trên 120.000.000đ, ủng hộ “ngày vì người nghèo” đã vận động được số tiền là 10.040.000đ.

Công tác chăm lo cho người nghèo và thực hiện phối hợp với chính quyền, các tổ chức thành viên đã tổ chức thăm hỏi các đối tượng chính sách, đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, ốm đau trong dịp tết nguyên đán năm 2021, trao 184 xuất quà thuộc diện gia đình chính sách, thương binh, bệnh binh, gia đinh liệt sỹ, hộ nghèo, hộ đặc biệt khó khăn, với tổng kinh phí là 124.400.000đ, trong đó: Quà Trung ương 56.400.000đ; quà tỉnh là 55.200.000đ; quà xã là  12.800.000đ; MTTQ xã phối hợp với Hội phật giáo, MTTQ huyện, và các tổ chức chính trị xã hội, động viên, thăm hỏi kịp thời các đối tượng chính sách ốm đau hoạn nạn, đối tượng có hoàn cảnh khó khăn trong dịp tết Nguyên đán là 80 xuất quà trị giá 35.100.000đ. Ban công tác  mặt trận 6 khu dân cư đã phối hợp với Hội người cao tuổi mừng thọ, chúc thọ và trao quà cho 71 cụ nhân dịp đầu xuân Tân sửu.

Ban công tác Mặt trận phối hợp với các tổ chức thành viên triển khai nội dung bình xét gia đình văn hóa năm 2021 và gia đình văn hóa 3 năm liên tục giai đoạn  (2019 – 2021) bình xét  gia đình ông bà cha mẹ mẫu mực, con cháu hiếu thảo. Chủ động xây dựng kế hoạch tham mưu cho cấp ủy phối hợp với Ủy ban nhân dân tuyên truyền và hướng dẫn cho các ban công tác mặt trận khu dân cư kỷ niệm 91 năm ngày thành lập Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, tại buổi lễ kỷ niệm đã công bố quyết định của Chủ tịch UBND xã về  việc công nhận danh hiệu gia đình văn hóa năm 2021 và  trao giấy chứng nhận gia đình văn hóa 3 năm liên tục.  Kết quả năm 2021có 995/1.138 hộ gia đình văn hóa năm 2021 đạt 87.4%, hộ gia đình văn hóa 3 năm liên tục giai đoạn 2019-2021 đạt 70,7%, làng có tỷ lệ đạt cao như: Đồng Tiến, Trung Hà. Ngày đại đoàn kết toàn dân 18/11 lãnh đạo cùng với các ban ngành về dự trao 30 xuất quà cho các đối tượng hộ nghèo khó khăn. Trong đó: quà huyện 15 xuất trị giá 7.500.000đ, quà xã 15 xuất trị giá 4.500.000đ.

Phát huy vai trò tổ tự quản, tổ an ninh xã hội đã làm tốt công tác hòa giải những vướng mắc trong cuộc sống đời thường nên tình hình ANTT, ATXH được ổn định, kinh tế xã hội trong năm có bước phát triển khá. Tỷ lệ hộ nghèo kết thúc giai đoạn 2016 - 2021 còn 04 hộ chiếm 0.31 %, hộ cận nghèo còn 11 hộ chiếm 0.85%. Thực hiện luật nghĩa vụ quân sự, động viên thanh niên trong độ tuổi khám tuyển nghĩa vụ QS và hoàn thành chỉ tiêu tuyển quân đợt một năm 2022.

Công tác tôn giáo tiếp tục được duy trì và hoạt động thường xuyên. Qua đó vận động được nhân dân và các Tăng Ni Phật Tử tham gia tích cực vào việc xây dựng và bảo tồn giá trị văn hóa lịch sử. Giữ gìn và phát huy bản sắc dân tộc, thể hiện lòng thi đua yêu nước của các tầng lớp Nhân dân góp phần tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

4.  Công tác tham gia xây dựng Đảng, chính quyền; công tác giám sát, phản biện xã hội.

4.1. Công tác tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền.

Ủy ban Mặt trận tổ quốc và các tổ chức thành viên tích cực tuyên truyền, phổ biến và triển khai thực hiện góp phần đưa các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, xây dựng chính quyền, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu nhiệm vụ đã đề ra.

Ủy ban MTTQ đã phối hợp với thường trực HĐND tiếp xúc cử tri với đại biểu Quốc hội, HĐND tỉnh, HĐND huyện và tổ chức 21 cuộc tiếp xúc cư tri, tất cả các ý kiến, kiến nghị của cử tri đều được thường trực MTTQ xã tổng hợp đầy đủ và trình ra kỳ họp theo quy định của pháp luật.

Mặt trận Tổ quốc đã tích cực tham gia thực hiện cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026. Cụ thể như: Tham gia các ban bầu cử, tổ chức tốt quy trình hiệp thương, giới thiệu người ứng cử đại biểu HĐND cùng cấp; tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri để các ứng cử viên thực hiện quyền vận động bầu cử; tham gia thực hiện tốt công tác tuyên truyền bầu cử và công tác giám sát bầu cử. Thông qua công tác tuyên truyền vận động đã góp phần nâng cao nhận thức và trách nhiệm của cử tri trong việc tham gia bầu cử. Trong ngày (23/5) cử tri đã phát huy quyền làm chủ hăng hái đi bầu cử để lựa chọn những người tiêu biểu, đảm bảo tiêu chuẩn, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân. Toàn xã có 2.561 cử tri tham gia bầu cử, đạt tỷ lệ 99,38%.

4.2. Công tác giám sát, phản biện xã hội:

Công tác giám sát, phản biện xã hội được Uỷ ban MTTQ xã trú trọng triển khai thực hiện. Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ phối hợp cùng thường trực HĐND, các tổ chức chính trị-xã hội triển khai giám sát công tác vệ sinh môi trường trong khu dân cư, giám sát các hộ trang trại phát triển kinh tế kém hiệu quả, trang trại lấn chiếm hành lang, giám sát việc cấp phát quà tết cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, phòng chống dịch bệnh Covid -19, thành lập tổ giám sát cộng đồng giám sát các hạng mục công trình trường Mầm non, trường THCS.

5. Đánh giá chung.

Nhìn chung, năm 2021 Ủy ban Mặt trận Tổ quốc xã và các tổ chức thành viên đã tập trung tổ chức thực hiện nhiệm vụ đạt được nhiều kết quả tích cực. Công tác tuyên truyền, vận động được triển khai thực hiện với nhiều nội dung và hình thức phong phú, kịp thời đưa chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và nhiệm vụ chính trị của địa phương đến các tầng lớp nhân dân. Các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, vận động “Quỹ vì người nghèo”, cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tiếp tục được triển khai sâu rộng và mang lại kết quả tích cực, góp phần thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh. Công tác tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, giám sát và phản biện xã hội được Ban công tác Mặt trận triển khai thực hiện tốt. Hệ thống tổ chức của Mặt trận khu dân cư tiếp tục đổi mới nội dung và phương thức hoạt động mang lại kết quả.

II. PHƯƠNG HƯỚNG, NHIỆM VỤ TRỌNG TÂM NĂM 2022.

  1. Công tác tuyên truyền, vận động nhân dân, tăng cường củng cố, mở rộng khối đại đoàn kết toàn dân.
  • Triển khai thực hiện chương trình hành động của Ủy ban MTTQ Việt Nam xã, thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Nghị quyết đại hội Đảng bộ lần thứ XXI, gắn với thực hiện Kết luận số 01,02 của Ban chấp hành Đảng bộ xã về việc chỉ đạo nâng cao hiệu quả của HTX nông nghiệp, thực hiện Quy ước thôn văn hóa.

- Đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhân dân các ngày lễ, kỷ niệm của đất nước, của dân tộc, MTTQ Việt nam và kỷ niệm ngày truyền thống của các tổ chức thành viên. Tổ chức các hoạt động kỷ niệm 92 năm ngày truyền thống MTTQ Việt Nam, (ngày đại đoàn kết toàn dân).

- Tuyên truyền và triển khai thực hiện kết luận số 07-KL/TW của bộ Chính trị về một số nhiệm vụ trọng tâm tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19 và phát triển kinh tế xã hội; các Nghị quyết, Chỉ thị của cấp trên về phòng, chống khắc phục tác động của đại dịch.

- Chủ động nắm bắt tình hình tư tưởng để tham mưu cho cấp ủy và phối hợp với chính quyền trong việc cung cấp thông tin, định hướng dư luận xã hội, hạn chế tối đa việc phát sinh điểm nóng, phức tạp ở các khu dân cư, nâng cao chất lượng hội nghị giao ban định kỳ và đột xuất đến ban công tác MT khu dân cư, phản ánh đến cấp ủy đảng, chính quyền và cấp trên.

2. Việc tổ chức các phong trào thi đua, các cuộc vận động góp phần thực hiện các nhiệm vụ chính trị của địa phương:

- Tiếp tục thực hiện tốt cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới nâng cao”, nông thôn mới kiểu mẫu thôn (Trung Hà) và 2 thôn hoàn thiện các tiêu trí nông thôn mới ( Phú Thọ, Thành Tuy) tổ chức tốt việc bình xét danh hiệu “Gia đình văn hóa”, “Khu dân cư văn hóa” năm 2022.

- Tiếp tục triển khai tốt công tác vận động ủng hộ “Quỹ vì người nghèo”, ủng hộ phòng chống dịch Covid-19, ủng hộ các hoạt động cứu trợ khi xảy ra thiên tai, dịch bệnh…;xây dựng và sửa chữa “Nhà đại đoàn kết” và các chương trình an sinh xã hội; tổ chức tốt các hoạt động “Tháng cao điểm vì người nghèo” chăm lo Tết cho người nghèo dịp tết nguyên đán Nhâm dần năm 2022.

- Tiếp tục thực hiện có hiệu quả chương trình phối hợp về giảm nghèo bền vững, xây dựng nông thôn mới; phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ trong tình hình mới” gắn với phong trào toàn dân tham gia giữ gìn trật tự an toàn giao thông, phòng chống tội phạm, tệ nạn mại dâm, ma tuý; bảo vệ chăm sóc trẻ em; các hoạt động đền ơn đáp nghĩa; bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội; công tác dân số, thi hành luật HTX..

3. Công tác tham gia xây dựng Đảng, chính quyền; công tác giám sát, phản biện xã hội:

- Phát huy dân chủ, tích cực tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh. Triển khai quán triệt và thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ lần thứ XXVI ( nhiệm kỳ 2020 – 2025); Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị “về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Triển khai thực hiện kế hoạch giám sát và phản biện xã hội năm 2022; chủ động nắm bắt tình hình các tầng lớp nhân dân; phối hợp tổ chức tốt các hội nghị tiếp xúc cử tri của đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp. Tập hợp và tổng hợp đầy đủ, kịp thời các ý kiến kiến nghị, đề xuất của cử tri và theo dõi, giám sát việc trả lời của các cấp, các ngành sau mỗi kỳ tiếp xúc cử tri.

- Tiếp tục tham mưu cho cấp ủy phối hợp với HĐND, các tổ chức thành viên xây dựng chương trình giám sát, trong đó: tập trung vào chương trình giám sát cộng đồng các công trình xây dựng, giám sát việc quản lý đất đai, công tác vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm.

4. Hoạt động đối ngoại nhân dân.

         Đẩy mạnh các hoạt động đối ngoại nhân dân thông qua  tăng cường các hoạt động giao lưu trao đổi với các đơn vị bạn trong cụm, con em làm ăn xa quê thành đạt có nhiều hoạt động thiết thực hướng về xây dựng quê hương. Tiếp tục tuyên truyền vận động con em trong địa phương  tích cực tham gia ủng hộ xây dựng nông thôn mới  nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu và công tác an sinh xã hội.

  1. Hoàn thiện cơ chế, nâng cao năng lực hoạt động của hệ thống Mặt trận Tổ quốc đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn mới:
  • Tiếp tục đổi mới nội dung và phương thức hoạt động của Mặt trận theo hướng tập trung làm tốt vai trò đại diện, bảo vệ quyền và lợi ít hợp pháp, chính đáng của Nhân dân thông qua phản ánh định kỳ ý kiến của nhân dân và cử tri và thực hiện giám sát, phản biện xã hội; tổ chức các cuộc vận động, phong trào của Nhân dân đáp ứng nhu cầu phát triển của tỉnh và địa phương.
  • Tiếp tục thực hiện có hiệu quả các quy chế, chương trình phối hợp giữa Ủy ban MTTQ với các cơ quan, tổ chức liên quan. Thực hiện tốt vai trò chủ trì hiệp thương để phối hợp với các tổ chức thành viên trong tổ chức thực hiện các trương trình hành động của MTTQ đề ra. Tổ chức sơ kết, tổng kết, triển khai các quy chế, chương trình phối hợp với các ban ngành có liên quan.
  • Đẩy mạnh công tác thi đua khen thưởng trong ban công tác Mặt trận ở khu dân cư, nhằm biểu dương, khen thưởng kịp thời những tập thể và cá nhân có nhiều thành tích trong công tác mặt trận, xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc và tham gia phát triển kinh tế xã hội.

Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong việc, điều hành, tổ chức hoạt động trong chương trình chuyển đổi số của thường trực MTTQ.

                                                        UỶ BAN MTTQ XÃ

                                                                               CHỦ TỊCH

                                                               Hoàng Văn Quân

 

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XÃ TUY LỘC - HUYỆN HẬU LỘC

Chịu trách nhiệm: TRƯƠNG QUỐC HUY ; CHỦ TỊCH UỶ BAN NHÂN DÂN XÃ TUY LỘC

Địa chỉ: Thôn cách xã Tuy Lộc, huyện Hậu Lộc, Tỉnh Thanh Hoá

Số điện thoại:0982381484

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa