Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
Hội nghị Tổng kết phong trào khuyến học, khuyến tài, xây dựng XHHT năm 2021; phương hướng nhiệm vụ năm 2022.

       Hội nghị tổ chức ½  ngày vào 7h ngày 17 tháng 01 năm 2022: Thành phần hội nghị; Thường trực Đảng uỷ, UBND; UBND; UBMT Tổ quốc; Trưởng các ban ngành đoàn thể chính trị, xã hội; Ban chấp hành hội khuyến học; chi hội trưởng Hội khuyến học; Đại diện các dòng họ trong xã.

Về dự hội nghị: có Đ/c Lê Văn Lương; UVBTV Đảng uỷ Phó Bí thư BCH Đảng Bộ. Về dự và chỉ đạo hội nghị

                       NỘI DUNG HỘI NGHỊ

     Thông qua báo cáco tóm tắt kết quả hoạt động của hội Khuyến học năm 2021; Nhiệm vụ giải pháp năm 2022.

       I. Kết quả thực hiện công tác khuyếnc học khuyến tài, XDXHHT năm 2021.

       1. Công tác xây dựng, củng cố phát triển hội, hội viên

       - Củng cố kiện toàn tổ chức, nâng cao chất lượng hoạt động của hội khuyến học xã.

       - Tiếp tục phát triển tổ chức hội,100% thôn, cơ quan có tổ chức hội. Phấn đấu 100% cán bộ, công chức, viên chức tham gia là hội viên Hội khuyến học.

       2.Công tác tham mưu, tuyên truyền, phối hợp với các ban ngành đoàn thể.

     -  BCH hội đã tổ chức tuyên truyền chủ trương chính sách pháp luật về Giáo dục của Đảng và Nhà nước trên địa bàn toàn xã, trong nhà trường, trong các thôn, trong nhân dân và các em học sinh.

       - Tuyên truyền vận động các gia đình, hội viên, giáo viên, học sinh thực hiện nghiêm  các quy định về phòng chống dịch covid tại địa phương gia đình đặc biệt trong trường học. Thực hiện tốt cuộc bầu cử Đại biểu quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026.Vận động con em học sinh đến trường sau dịch đảm bảo,chủ động thay đổi phương pháp dạy và học phù hợp. Ngăn chặn các tệ nạn xã hội và mặt trái của xã hội xâm nhập vào nhà trường và thế hệ trẻ.

       - Phối hợp với MTTQ, các ban ngành, đoàn thể,… hoạt động của Ban chỉ đạo xây dựng xã hội học tập thường xuyên, tuyên truyền vận động học sinh đi học chuyên cần.

       - Hội khuyến học xã phối hợp Đài truyền thanh xã duy trì chương trình    “ tiếng loa học tập” vào 19 giờ tối từ thứ 2 đến thứ 7 hằng tuần, phát 20 bài tuyên truyền theo chủ đề khuyến khích khuyến học khuyến tài.

       - Tổ chức 20 lượt gặp gỡ gia đình hội viên và thăm quan góc học tập của học sinh trên địa thôn Cách.

       - Kết quả thực hiện kế hoạch phát động phong trào Kêu gọi: Xây dựng quỹ khuyến học xã năm 2021 tính đến ngày 25/11/2021: tổng số tiền mặt là: 41.050.000 đồng ( Hiện tại tiếp tục kêu gọi).

       3. Hoạt động giáo dục trong nhà trường.

       Dưới tác động không nhỏ của Đại dịch covid 19 gây ảnh hưởng lớn đến hoạt động dạy và học tại các cấp học. Song cùng với sự nỗ lực của thầy và trò năm học 2020- 2021 chất lượng giáo dục đại trà  của cả ba nhà trường đều đảm bảo, hoàn thành tốt chương trình dạy và học theo đúng tiến độ. Năm học  2020- 2021; Đối với giáo viên: có 01 giáo viên đạt giáo viên giỏi cấp tỉnh, 03 giáo viên  đạt giáo viên giỏi cấp huyện, 04 sáng kiến kinh xếp loại cấp tỉnh. Đối với học sinh: 2 giải học sinh giỏi cấp tỉnh, 34 giải huyện;kết quả xếp loại học sinh; học sinh suất xắc,giỏi:143 em,tiên tiến: 400 em( THCS,TH),trường mầm non tặng phiếu khen cho 115  cháu đạt danh hiệu bé khỏe bé ngoan.Trên địa bàn xã có 25 học sinh lớp 12 thi đậu vào trường Đại học,cao đẳng( ĐH:18 – CĐ : 7).

       Tại các chi hội nhà trường đã chủ động tổ chức các hoạt động vui chơi giải trí,các hoạt động ngoài trời, lồng ghép các buổi sinh hoạt ngoại khóa, chào cờ tuyên truyền nâng cáo ý thức cho em luật an toàn giao thông, phòng chống đuối nước,thành lập các câu lạc bộ giúp đỡ nhau trong học tâp. Trong năm Hội phối hợp huyện hội  và quỹ khuyến học Lam Sơn đã tặng được 06 xuất quà cho học sinh nghèo vượt vượt khó trong dịp tết nguyên đán mỗi xuất quà trị giá 500.000 đồng. Năm học 2020 – 2021 đã khép lại  các chi hội nhà trường tổ chức tốt hoạt động  khen thưởng biểu dương học sinh đạt thành tích trong học tập vào dịp tổng kết năm học.

       4. Công tác biểu dương khen thưởng.

       - Thực hiện nhiệm vụ công tác năm các chi hội khuyến học thôn đã chủ động tham mưu với cấp ủy, ban thôn tổ chức phát phần thưởng cho học sinh, sinh viên đạt thành tích trong năm học 2020- 2021, sinh viên đậu vào các trường cao đẳng Đại học với tổng số tiền: 21.190.000đồng.

       Nhận được sự quan tâm của Doanh nghiệp Vinh Loan đã tài trợ 500 cuốn vở, Hội khuyến học gửi tới các chi hội trao tặng cho học sinh đạt danh thành tích xuất sắc năm học 2020 – 2021 và học sinh có hoàn cảnh khó khăn năm học 2021- 2022. Thăm động viên và tặng quà khích lệ cho các em học sinh tham gia thi học sinh giỏi cấp tỉnh với số tiền là: 600.000 đ .

         5. Hoạt động trung tâm học tập cộng đồng .

       - TTHTCĐ đã thường xuyên tham mưu cho cấp ủy , chính quyền địa phương, phối hợp với các nhà trường thực hiện tốt các đề án phổ cập giáo dục cho trẻ em mầm non, vận động học sinh bỏ học đến trường, nhằm giữ vững và nâng cao hiệu quả của phổ cập giáo dục THCS.

          - Phối hợp với các ngành đoàn thể để tuyên truyền các nhóm nội dung như: Giáo dục chính trị, thời sự pháp luật,chuyển giao khoa học kỹ thuật, nâng cao chất lượng cuộc sống… đặc biệt là tuyên truyền về vệ sinh an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường trường trong khu dân cư. Trong đó phối hợp với HTXNN  mở 6 lớp tập huấn kiến thức KHKT với hơn 200 lượt người tham gia; Phối hợp Hội phụ nữ mở lớp học đan hàng thủ công mỹ nghệ xuất khẩu tạo việc làm cho gần 100 hội viên ; phối hợp ban chính sách mở lớp tư vấn, tuyên truyền BHYT,BHTN cho hội viên nông dân 6 thôn với 200 lượt người tham gia.

       6. Kết quả thực hiện hoạt động khác.

       Tiếp tục nghị quyết 281/QĐ- TTG về xây dựng xã hội học tập, nâng cao chất lượng nghiệp vụ cho cán bộ Hội về xây dựng xã hội học tập. Phối hợp với các nhà trường, Mặt trận tổ quốc các đoàn thể, các đơn vị liên quan tạo điều kiện cơ sở vật chất tổ chức các buổi sinh hoạt cho cán bộ hội viên.

       -Tiếp tục nhân rộng các mô hình học tập tới các chi hội, các dòng họ, các đơn vị đóng trên địa bàn xã.

       II. Phương hướng nhiệm vụ năm 2022.

       Căn cứ vào kế hoạch hoạt động của Hội khuyến học xã Tuy Lộc  năm 2021  Hội khuyến học xã ,đề ra chương trình hoạt động trọng tâm năm 2022 như sau:

  1.        Nhiệm vụ trọng tâm

1.1. Công tác tuyên truyền:

        Tiếp tục đẩy mạnh phong trào khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập, học tập suốt đời.

       Kết hợp với các ban ngành đoàn thể tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật, áp dụng các mô hình sản xuất kinh doanh giỏi vào xây dựng và phát triển kinh tế hộ gia đình, góp phần xóa đói giảm nghèo, tham gia học tập nâng cao kiến thức trình độ dân trí địa phương.

       Kết hợp các nhà trường, đoàn thể thôn vận động học sinh ra lớp, không có học sinh si bỏ học, lưu ban.Thực hiện khẩu hiệu “Ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường”. Huy động toàn thể nhân dân, cán bộ thôn vận động các hộ gia đình đưa con em đến trường, đến lớp.

       1.2. Công tác phát triển xây dựng tổ chức hội:

       - Phát triển hội viên, ban khuyến học tại các thôn, dòng họ, tham mưu kế hoạch vận động góp quỹ cho sự hoạt động của hội.

       - Kêu gọi vận động Đảng viên tham gia sinh hoạt trong tổ chức hội.

       1.3. Hoạt động giáo dục trong các Nhà trường

    - Duy trì các hoạt động của thầy và trò tại các nhà trường song song với công tác phòng chống dịch covid 19 đảm bảo an toàn .

     - Đẩy mạnh thực hiện các cuộc vận động thi đua dạy và học do ngành giáo dục phát động.

    - Các chi hội trường học chủ động các hoạt động chuyên môn trong giảng dạy đấu mối các đoàn thể chính trị - xã hội tổ chức hoạt động vui chơi giải trí, giáo dục đạo đức lối sống cho học sinh.

     -Tăng cường giáo dục đạo đức lối sống cho học sinh, tránh xa các tai tệ nạn xã hội.

     1.4. Xây dựng quỹ Hội.

     - Hội khuyến học xã: Tiếp tục duy trì phong  trào kêu gọi tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp,cá nhân, con em đang sinh sống, công tác trên mọi miền đất nước xây dựng quỹ Khuyến học xã nhà với tên gọi: “ Quỹ Thắp sáng tài năng”. Mục đích sử dụng quỹ: nhằm khuyến khích động viên giáo viên học sinh, sinh viên có thành tích cao trong học tập, công tác và học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập.

Các chi hội thôn: báo cáo cấp ủy tổ chức kêu gọi chân quỹ khuyến học của thôn theo phương thức xã hội hóa ,tham mưu cho các dòng họ thôn xây dựng quỹ khuyến học.

         1.5. Hoạt động trung tâm HTCĐ.

Tiếp tục mở các lớp học dạy nghề cho nhân dân trong toàn xã, tổ chức các hoạt động tuyên truyền giáo dục giới tính, phòng chống các tai tệ nạn học đường, luật giao thông...  cho học sinh nhà trường.

  1. Đăng ký thi đua khen thưởng.

- Hội khuyến học huyện tặng giấy khen : BCH Hội khuyến học xã, 01 chi hội, 01 cá nhân.

- Chủ tịch UBND xã tặng giấy khen: 02 chi hội; 02 cá nhân.

         2.Chỉ tiêu cơ bản.

           - 6/6 chi hội khối dân cư rà soát lại số hội viên trong chi hội, kết nạp hội viên, vận động 100% các gia đình có con đang theo học tham gia sinh hoạt Hội.  báo cáo số liệu cụ thể, duy trì các hoạt động của tổ chức hội, tổ chức phát phần thưởng cho học sinh đạt thành tích khen thưởng vào rằm trung thu.

          - 3 chi hội nhà trường thực hiện tốt kế hoạch giảng dạy gắn với đản bảo an toàn trong phòng chống dịch covid 19.

          - Hội khuyến học xã Tiếp tục duy trì chương trình “ tiếng loa học tập” vào đầu năm học 2021-2022 và các bài tuyên truyền theo chủ đề, 3 chi hội nhà trường trong năm gửi ít nhất 3 bài tham luận trong công tác khuyến học phù hợp với đơn vị gửi về thương trực hội gửi Đài truyền thanh phát sóng.

       - Căn cứ tình hình dịch bệnh covid Phối hợp với đoàn thể chính trị thăm quan góc học tập của học sinh 6/6 chi hội thôn.

       - Trung tâm học tập cộng đồng phối hợp Nhà trường, Đoàn thanh niên  tổ chức ít nhất 2 lớp học chuyên đề giáo dục đạo đức lối sống, phong chống tai tệ nạn trong dịp tết Nguyên Đán cho học sinh.

       - Về xây dựng quỹ khuyến học: Đối với hội khuyến học xã phấn đấu xây dựng nguồn chân quỹ “ Thắp sáng tài năng’’ 50 triệu đồng trở lên. Với chi hội thôn 2/6 chi hội có chân quỹ: 30 triệu đồng trở lên, 4 chi hội báo cáo cấp ủy có kế hoạch xây dựng phát triển nguồn chân quỹ của chi hội từ 5 đến 10 triệu đồng, 3 chi hội nhà trường xây dựng nguồn quỹ từ 5 triệu đồng trở lên.

                              TM. HỘI KHUYẾN HỌC XÃ

                                      CHỦ TỊCH

                                        MAI THỊ VÂN

 

 

 

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XÃ TUY LỘC - HUYỆN HẬU LỘC

Chịu trách nhiệm: TRƯƠNG QUỐC HUY ; CHỦ TỊCH UỶ BAN NHÂN DÂN XÃ TUY LỘC

Địa chỉ: Thôn cách xã Tuy Lộc, huyện Hậu Lộc, Tỉnh Thanh Hoá

Số điện thoại:0982381484

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa