Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
Hội đồng nghĩa vụ quân sự Xã Tuy Lộc đã tổ chức khám sơ tuyển NVQS năm 2023

       - Thực hiện nghiêm  Luật nghĩa vụ quân sự và các văn bản, hướng dẫn của trên về chỉ tiêu, nhiệm vụ khám sơ tuyển.

       Thực hiện Kế hoạch của Ban chỉ huy Quân sự (BCH QS) huyện Hậu Lộc và Kế hoạch của Hội đồng nghĩa vụ quân sự (NVQS) Tuy  Lộc về công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2023.

       - Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị. Tổ chức tuyên truyền sâu rộng trong Nhân dân đặc biệt là lực lượng thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ xác định tốt trách nhiệm, nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

               - Làm tốt công tác chuẩn bị, tổ chức sơ tuyển đúng quy trình, quy định của pháp luật, bảo đảm công bằng, dân chủ, công khai, đủ số lượng, bảo đảm chất lượng.

       Tổ chức sơ tuyển sức khỏe theo nội dung quy định tại Thông tư liên tịch số 16/2016/TTLT-BYT-BQP ngày 30/6/2016 của liên Bộ Y tế, Bộ Quốc phòng quy định việc khám sức khỏe thực hiện nghĩa vụ quân sự.

       Ngày 23/10/2022, Hội đồng NVQS Xã Tuy Lộc đã tổ chức khám sơ tuyển NVQS cho 55 công dân nam trong độ tuổi theo luật định. Vòng khám sơ tuyển diễn  ra nghiêm túc. Thanh niên trong diện có lệnh gọi đã chấp hành với tinh thần trách nhiệm cao. Hiện tượng trốn tránh, chống đối đã giảm đáng kể. Đây thực sự là bước chuyển biến tích cực trong nhận thức của thanh niên cũng như tinh thần trcsh nhiệm của mọi người dân xã Tuy Lộc về trách nhiệm, nghĩa vụ công dân đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam XHCN.

       Trước khi tổ chức khám vòng sơ tuyển Hội đồng NVQS  xã đã nhận được đơn tình nguyện nhập ngũ của 1 thanh niên ưu tú. Đây là những tấm gương tiêu biểu cho thế hệ thanh niên xã Tuy Lộc.

       Sau buổi khám tuyển đã lựa chọn 21 thanh niên có đủ điều kiện để tham gia khám tuyển NVQS và nghĩa vụ Công an nhân dân tại huyện vào ngày 10 /11/2022.

       Hội đồng NVQS xã Tuy Lộc ghi nhận, đánh giá cao ý thức, tinh thần trách nhiệm của các thanh niên, mong trước khi có lệnh gọi nhập ngũ Hội đồng NVQS xã Tuy Lộc sẽ tiếp tục phát huy tinh thần đâu cần Thanh Niên Có, Đâu khó có thanh niên; và sẵn sàng nhận nhiệm vụ khi có lệnh gọi nhập ngũ.

       Hình ảnh: Đ/c Mai Văn Quân: Chủ tịch UBND-  Chủ tịch HĐNVQS  xã thông qua danh sách các  thanh niên  khám sơ tuyển tại trạm y tế xã.

                                                          Người viết tin  bài: Trương Thị Liên

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XÃ TUY LỘC - HUYỆN HẬU LỘC

Chịu trách nhiệm: TRƯƠNG QUỐC HUY ; CHỦ TỊCH UỶ BAN NHÂN DÂN XÃ TUY LỘC

Địa chỉ: Thôn cách xã Tuy Lộc, huyện Hậu Lộc, Tỉnh Thanh Hoá

Số điện thoại:0982381484

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa