Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
Sơ kết 2 năm thực hiện kết luận số 01 - KL/ĐU về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng ủy đối với thực hiện Quy ước làng văn hóa Sơ kết 2 năm thực hiện phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sông văn hoá 2021; 2022trên địa bàn xã Tuy Lộc

              Thời gian tổ chức hội nghị:  1/2 ngày vào 7 giờ 30 phút ngày 27 tháng 4 năm 2023     

       Thành phần hội nghị.

       * Cấp xã:

          - Mời Ban chấp hành Đảng bộ, thường trực Đảng uỷ, HĐND, UBND, UBMTTQ xã ban chỉ đạo phong trào “TDĐKXDĐSVH”, cán bộ công chức UBND, Trưởng, Phó các đoàn thể chính trị - xã hội cấp xã. Ban công an; Hiệu trưởng. hiệu phó 3 nhà trường, Trạm y tế.

       * Thôn

       Mời Bí thư chi bộ - Trưởng thôn, Thôn đội trưởng

       Nội dung hội nghị

          - Báo cáo sơ kết đánh giá 2 năm thực hiện kết luận 01/KL ngày 01/4/2021 của BCH  Đảng uỷ về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng về việc thực hiện quy ước làng văn hoá trên địa bàn xã Tuy Lộc.

       - Báo cáo sơ kết 2 năm thực hiện phong trào“ Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” năm 2021; 2022.

Đ/c Mai Văn Tư: Huyện uỷ viên Bí thư Đảng bộ xã; Chủ tịch HĐND và Đ/c Trương Quốc Huy PBT Chủ tịch UBND xã trao giấy khen cho 2 đơn vị đã có thành tích xuất sắc trong xây dựng phong trào “TDĐKXDĐSVH” 2 năm 2021; 2022 trên địa bàn xã Tuy Lộc.

       Trong hai năm qua dưới sự chỉ đạo của Đảng ủy, HĐND, UBND đã lãnh đạo thực hiện phong trào “TDĐKXDĐSVH” đạt được những kết quả khá toàn diện trên tất cả các lĩnh vực về phát triển kính tế- văn hoá xã hội; quốc phòng an ninh chính trị luôn được giữ vững; từ những kết quả đạt được trong 2 năm qua đồng thời UBND xã đã đề ra mục tiêu nhiệm vụ và giải pháp trong những năm tiếp theo như sau:

       I. Nhiệm vụ và các giải pháp thực hiện kết luận 01/KL ngày 01/4/2021 của BCH  Đảng uỷ về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng về việc thực hiện quy ước thôn văn hoá trên địa bàn xã Tuy Lộc.

          1. Tiếp tục quán triệt kết luận số 01 của Đảng ủy, chỉ đạo UBND, MTTQ, các đoàn thể cụ thể hóa nội dung của kết luận thành kế hoạch tổ chức thực hiện hàng năm. Đưa nội dung của kết luận vào đánh giá công các lãnh đạo chỉ đạo và tổ chức thực hiện hàng tháng của UBND, MTTQ, các Đoàn thể và của các Chi bộ. Tăng cường công tác kiểm tra giám sát thực hiện kết luận và thực hiện nội dung của bộ Quy ước trên địa bàn các thôn.

          2. Tăng cường công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt nội dung của Kết luận và các nội dung của bộ Quy ước, thực hiện tốt công tác thi đua khen thưởng. Nghiêm túc khắc phục triệt để các tồn tại hạn chế đã được chỉ rõ trong báo cáo đã nêu. Làm tốt công tác ra thư chúc mừng, thư chia buồn đi đôi với phê bình nghiêm túc tập thể và cá nhân chấp hành không tốt Quy ước thôn văn hóa.

           3. Nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu của các cơ quan tổ chức trong việc triển khai và tổ chức thực hiện kết luận và bộ Quy ước thôn văn hóa theo hướng cán bộ lãnh đạo sâu sát các thôn, định hướng cụ thể nội dung công việc để các chi ủy, chi bộ, cán bộ thôn tổ chức thực hiện, cán bộ thôn sâu sát các cá nhân hộ gia đình, kịp thòi tuyên truyền, chỉ đạ để người dân chấp hành và thực hiện nghiêm kết luận và Quy ước đã xây dựng.

          4. Chỉ đạo các thôn rà soát, chỉnh sửa, bổ sung bộ Quy ước của thôn đối những chương, điều, nội dung không còn phù hợp với quy định của Pháp luật, từng bước đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ đặt ra.

         II. Mục tiêu cụ thể về thực hiện“TDĐKXDĐSVH”

          1. Phát triển kinh tế - giảm nghèo bền vững.

           - Thu nhập bình quân đầu người năm 2023 đạt 50 triệu/đồng/người/năm trở lên.

          - Phấn đấu hàng năm giảm hộ nghèo từ 3- 4 hộ trở lên.

           - 3/6 thôn (Làng Cách, Làng Trung Hà, Làng Phú Đa) Tiếp tục hoàn thiện và nâng cao các tiêu chí nông thôn mới làm tiền đề xây dựng thôn nông thôn mới kiểu mẫu. Năm 2023 làng Phú Thọ đạt 14/14 tiêu chí Nông thôn mới.

       2.  Văn hoá xã hội.

       - Số hộ đạt gia đình văn hoá từ 85% trở lên;.                                            

       - Phấn đấu 52% số người tham gia luyện tập thể dục thể thao thường xuyên trở lên; 57% số hộ đạt gia đình thể thao.              

       - Hàng năm các thôn điều chỉnh và bổ sung vào Qui ước làng văn hoá đảm bảo phù hợp với điều kiện thực tế của thôn, làng mình.

       - 6/6 thôn làng hàng năm đăng ký giữ vững và đạt danh hiệu làng văn hoá cấp huyện.

       - 6/6  thôn có kế hoạch viết lại lịch sử làng văn hoá, và bổ xung vào lịch sử làng sau khi sáp nhập.

           - Giữ vững và nâng cao chất lượng phổ cập, Mầm non, Tiểu học và phổ cập Trung học cơ sở đúng độ tuổi; 3/3 trường phấn đấu giữ vững danh hiệu trường chuẩn quốc gia.

       - 50% số hộ được sử dụng nước sạch tập trung.

       - 80% số hộ có nhà tiêu hợp vệ sinh. 

          - Bảo hiểm y tế đạt 95% trở lên.

         - 100% Các làng, cơ quan văn hoá có đội văn nghệ. 

       - Phấn đấu 100% số thôn có câu lạc bộ thể thao và duy trì các câu lạc bộ hoạt động đều đặn. 

        - 6/6 làng đảm bảo cho các trang thiết bị thiết chế văn hoá phục vụ cho hoạt động phong trào.

       3. An ninh quốc phòng.

       - Giữ vững an ninh chính trị, đảm bảo tốt trật tự, an toàn xã hội, an toàn giao thông trên địa bàn xã.Thực hiện tốt nhiệm vụ Quốc phòng – An ninh

       - 90% khu dân cư an toàn làm chủ không có tội phạm và tai tệ nạn xã hội.           

             II. Nhiệm vụ và giải pháp thực hiện phong trào  "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa".

Phát huy vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của Cấp uỷ, Chính quyền, tăng cường sự phối hợp của các, ngành, đoàn thể để tuyên truyên vận động  các tổ chức, cá nhân toàn thể nhân dân thực hiện có hiệu quả phong trào"Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa".

          1. Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân về nội dung tinh thần nghị quyết Trung ương V (khoá VIII) của Đảng và mục đích ý nghĩa của việ"Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa".c thực hiện phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa".

          2. Tăng cường vai trò, trách nhiệm lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp uỷ Đảng, chính quyền sự phối hợp tham mưu tuyên truyền vận động tổ chức thực hiện của các đoàn thể đối với việc thực hiện phong trào. Thường xuyên đôn đốc gắn với việc thực hiện phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa"  với phong trào thi đua trong các thôn làng. Hàng năm phải duy trì tốt việc sơ kết, tổng kết để rút kinh nghiệm, khen thưởng kịp thời đối với những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào, tổ chức hội nghị biểu dương gia đình văn hoá 5 năm 1 lần, tổng kết phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” cấp xã 5 năm một lần.

3. Thường xuyên củng cố, nâng cao vai trò trách nhiệm hoạt động của ban chỉ đạo, ban vận động, phân công các thành viên phụ trách các làng, bám sát để chỉ đạo phong trào, quá trình chỉ đạo phải lồng ghép nhiệm vụ chuyên môn của các ngành, thành viên với các nội dung, nhiệm vụ của phong trào ''TDĐKXDĐSVH''.

          4. Các thôn thường xuyên tổ chức các hoạt động văn hoá, văn nghệ quần chúng, duy trì tốt các đội văn nghệ tại cácthôn.

Từng bước xây dựng bổ sung các thiết chế văn hoá - thể thao và nâng cao chất lượng hoạt động văn hoá thể thao, phát triển và duy trì tốt các câu lạc bộ thành lập các đội thể thao như cầu lông, bóng chuyền, dân vũ, duy trì tốt các hình thức sinh hoạt để tạo điều kiện cho mọi người, mọi nhà được tham gia và hưởng thụ các giá trị văn hoá tinh thần góp phần củng cố mối quan hệ xóm làng, anh em dòng họ, tạo được môi trường văn hoá lành mạnh, đẩy lùi các tai tệ nạn xã hội ra khỏi đời sống 

       5. Để làm tốt và thực hiện các phong trào có hiệu quả, từ xã đến thôn cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa, tiêu chuẩn, nội dung bộ Quy tắc ứng xử gia đình và đăng ký xây dựng người công dân kiểu mẫu, gia đình kiểu mẫu làng văn hoá kiểu mẫu, cơ quan trường học có nếp sống văn hoá nhằm tạo thành phong trào quần chúng rộng rãi, góp phần vào xây dựng nông thôn mới nâng cao. Đặc biệt thực hiện kết luận số 01/ KL- ĐU ngày 01/4/ 2021 của Đảng uỷvề việc tăng cường sự lãnh đạo của đảng đối với việc thực hiện quy ước làng văn hoá trên địa bàn xã vào đời sống nhân dân. Với sự quyết tâm nỗ lực phấn đấu, khắc phục những nhược điểm tồn tại của phong trào ''Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá'' xã Tuy Lộc sẽ phát triển mạnh, đạt được kết quả cao hơn, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh, cùng nhau chung tay góp sức xây dựng nông thôn mới nâng cao ngày càng vững mạnh/. 

Người  viết bài: Trương Thị Liên

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XÃ TUY LỘC - HUYỆN HẬU LỘC

Chịu trách nhiệm: TRƯƠNG QUỐC HUY ; CHỦ TỊCH UỶ BAN NHÂN DÂN XÃ TUY LỘC

Địa chỉ: Thôn cách xã Tuy Lộc, huyện Hậu Lộc, Tỉnh Thanh Hoá

Số điện thoại:0982381484

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa